Năm 2020: Bảo hiểm y tế bao phủ 80% dân số?

Phấn đấu đạt tỷ lệ bao phủ BHYT tới 75% cuối năm 2015 và 80% dân năm 2020

Giảm 1,2 triệu người tham gia BHYT theo quy định mới

“Thúc” tăng viện phí để người dân mua thẻ BHYT

Lùi thời gian tham gia BHYT hộ gia đình sang năm 2016

BHYT gia đình: Cải tiến hay… “cải lùi”

Tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, là quốc gia với hơn 90 triệu dân, vừa bước chân vào nhóm các nước có thu nhập trung bình thấp, Việt Nam đạt được các chỉ số sức khỏe cao hơn so với một số quốc gia có cùng thu nhập như tuổi thọ bình quân, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em, tỷ lệ tử vong mẹ và trẻ em…

Việt Nam đang từng bước tiến tới xây dựng một hệ thống chăm sóc y tế bền vững trong đó phát triển đồng bộ cả y tế chuyên sâu và y tế phổ cập. Màng lưới y tế cơ sở không ngừng được đầu tư và phát triển với 100% xã có cơ sở y tế, 60% trạm y tế có bác sỹ. Tuyến y tế thôn bản đều có nhân viên y tế cộng đồng hoạt động. Thời gian vừa qua Việt Nam đã thực hiện nhiều chính sách đổi mới hệ thống y tế một cách bền vững mang tính đột phá.

Đặc biệt,Việt Nam là 1 trong số ít các quốc gia vừa được Tổ chức Y tế thế giới đánh giá và công nhận hệ thống NRA trong sản xuất vaccine và sinh phẩm đạt tiêu chuẩn của WHO. Việc công bố chính thức sẽ được WHO tiến hành vào cuối tháng 6/2015 tại Việt Nam. Sự kiện này tạo điều kiện cho các sản phẩm vaccine, sinh phẩm của Việt Nam có mặt trên thị trường thế giới.

Mới đây, Tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương đánh giá Việt Nam đạt được tiến bộ vượt bậc trong chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng với tình trạng y tế công cộng khẩn cấp.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn