Nam giới coi chừng vô sinh vì bệnh đái tháo đường

Nam giới bị đái tháo đường có nguy cơ vô sinh

Nguy cơ vô sinh nữ vì làm những công việc này

5 ngành nghề làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới

Nam giới bị vô sinh do đâu?

Vô sinh vì... nụ hôn?

Đái tháo đường có thể trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng sinh sản trong cơ thể con người. Nguy cơ vô sinh ở nam giới bị đái tháo đường thường cao hơn so với phụ nữ bị bệnh đái tháo đường. Điều này là do mức độ đường trong máu cao gây tổn thương tới ADN của tinh trùng. Khi ADN của tinh trùng bị hư hỏng khiến chất lượng tinh trùng giảm và khả năng thụ thai cũng trở nên ít đi.

Không chỉ vậy, bệnh đái tháo đường nếu không kiểm soát còn có thể ảnh hưởng đến các mạch máu nhỏ và dây thần kinh ở vùng kín của nam giới, dẫn đến tình trạng rối loạn chức năng cương dương. Hơn nữa, lượng đường trong máu tăng cao có thể làm giảm nồng độ testosterone - hormone tình dục ở nam giới.

Kiểm soát đái tháo đường để ngăn ngừa nguy cơ vô sinh

Đái tháo đường nó có thể được kiểm soát bằng việc thay đổi lối sống, thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Thường xuyên kiểm tra lượng đường trong máu để nó không ảnh hưởng đến đời sống tình dục và làm giảm nguy cơ vô sinh.

Tình trạng rối loạn chức năng cương dương do đái tháo đường có thể được kiểm soát bằng thuốc để cải thiện lưu lượng máu đến các cơ quan sinh sản. Ngoài ra, nếu bạn đang ở độ tuổi ngoài 30 và bị thừa cân, béo phì, có tiền gia đình mắc bệnh đái tháo đường thì bạn nên đi khám bác sỹ để được điều trị kịp thời trước khi bệnh có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng như vô sinh.

Xem thêm: 7 cách đơn giản giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường!

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng tốt cho nam giới:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4 - 6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn