Nam giới có nồng độ estrogen cao dễ bị đau nửa đầu

Nam giới có nồng độ estrogen cao dễ có nguy cơ bị đau nửa đầu

Bạn bị đau nửa đầu loại nào?

Những cách tự nhiên giúp bạn đối phó với chứng đau nửa đầu

9 nguyên nhân không ngờ có thể gây đau nửa đầu

Những sự thật về đau nửa đầu bạn nên biết

Nghiên cứu của Đại học Leiden ở Hà Lan đã tiến hành trên 39 người đàn ông có độ tuổi trung bình là 47. Trong đó, có 17 người bị chứng đau nửa đầu khoảng 3 lần/tháng và 22 người hoàn toàn khỏe mạnh.

Những người tham gia sẽ được hỏi về các dấu hiệu có liên quan tới sự thiếu hụt testosterone như: Rối loạn tình dục, mức độ năng lượng, tâm trạng... Và sẽ được lấy mẫu máu để xét nghiệm khoảng 3 giờ/lần. Bên cạnh đó, những người trong nhóm bị đau nửa đầu còn được lấy thêm các mẫu máu vào cả những ngày bị và không bị đau đầu để theo dõi.

Sau khi so sánh các chỉ số xét nghiệm, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những nam giới bị chứng đau nửa đầu thường có nồng độ estradiol - một loại estrogen cao hơn tới 41% so với những người khỏe mạnh.

Mặt khác, khi xét về các dấu hiệu thiếu hụt testosterone, thì những người đàn ông bị đau nửa đầu cũng cho thấy có nhiều triệu chứng liên quan đến mức testosterone thấp hơn.

TS. Van Oosterhout - tác giả nghiên cứu cho biết: "Nghiên cứu này cho thấy, mức độ estrogen có thể gây ảnh hưởng đến cả 2 giới. Tuy nhiên, vai trò chính xác của estrogen ở nam giới bị đau nửa đầu và những biến động về estrogen ở nam giới có gây ra ảnh hưởng giống như ở phụ nữ hay không... sẽ cần phải được nghiên cứu kỹ hơn. Vì vậy, cần phải thực hiện thêm các nghiên cứu lớn và sâu hơn để tìm hiểu những ảnh hưởng này".

Các kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Neurology.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn