Những cách tự nhiên giúp bạn đối phó với chứng đau nửa đầu

Đau nửa đầu là nỗi ám ảnh của rất nhiều người

9 nguyên nhân không ngờ có thể gây đau nửa đầu

Những sự thật về đau nửa đầu bạn nên biết

Bổ sung probiotic giúp giảm đau nửa đầu?

8 chất trong thực phẩm có thể gây ra chứng đau nửa đầu

Chế độ ăn không chứa gluten

Chế độ ăn không gluten (gluten free) đồng nghĩa với việc bạn phải hạn chế các loại thực phẩm có chứa gluten như bánh mì, mì ống, ngũ cốc, các loại bánh (kể cả bánh ngọt), trừ khi chúng được chế biến bởi các loại bột “không chứa gluten” như bột gạo và bột ngô. 

 Với những người nhạy cảm với gluten thì việc ăn thức ăn có chứa gluten có thể dẫn tới chứng đau nửa đầu. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người bị đau nửa sau khi cắt giảm lượng gluten trong chế độ ăn uống đã giảm mức độ và tần suất của các cơn đau một cách hiệu quả.

Bổ sung magne

Mức magne thấp trong cơ thể cũng có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, bổ sung magne có thể làm giảm tần suất của các cơn đau nửa đầu ở những người có mức độ magne thấp. Những người dễ bị bệnh đái tháo đường, bệnh tim hoặc hạ huyết áp thường có lượng magne thấp, do đó nên bổ sung thêm magne để giảm tần suất của các cơn đau nửa đầu.

Bạn có thể bổ sung magne bằng cách ăn các loại thực phẩm giàu magne như: Quả bơ, rau bina, chocolate đen, hạnh nhân, hạt bí, đậu đen...

Uống đủ nước

Khi cơ thể bị mất nước sẽ có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Không uống đủ nước, uống quá nhiều cà phê, đồ uống nhiều đường và rượu bia chắc chắn có thể khiến cơ thể bạn mất nước. Bạn có thể ngăn ngừa điều này bằng cách uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây và rau củ như dưa chuột, cần tây, củ cải, bắp cải, bí xanh, súp lơ, rau bina, dưa hấu...

Bổ sung vitamin B

Bổ sung vitamin B giúp giảm đau nửa đầu hiệu quả

Vitamin B có liên quan đến sự hình thành các chất dẫn truyền thần kinh, chẳng hạn như serotonin. Các loại vitamin B như thiamine, niacin, riboflavin, vitamin B12, folate, biotin, vitamin B6 và acid pantothenic... có thể giúp cải thiện các tế bào não, sức khỏe tim mạch, chức năng miễn dịch và tuần hoàn, từ đó giúp giảm đau nửa đầu hiệu quả.

Tinh dầu bạc hà và tinh dầu oải hương

Tinh dầu bạc hà và tinh dầu oải hương có tác dụng làm dịu hệ thống thần kinh. Chúng làm tăng lưu lượng máu, ổn định tâm trạng và an thần... Tất cả đều góp phần làm giảm đau và giảm tần suất của các cơn đau nửa đầu. Cả 2 loại tinh dầu này đều giúp giảm đau nửa đầu một cách tự nhiên.

Ớt cayenne

Bạn có biết rằng ớt cayenne có thể kích thích tuần hoàn máu trong cơ thể. Khi tuần hoàn máu được cải thiện sẽ giúp giảm chứng đau nửa đầu hiệu quả. Capsaicin có trong ớt cayenne rất tốt cho việc điều trị các cơn đau và viêm nhiễm.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp