Sức đề kháng tốt - "chìa khóa" giúp chống lại bệnh tật

Mỗi người dân cần chủ động tăng sức đề kháng để bảo vệ bản thân trước nguy cơ bệnh tật

Vtopcan - Sự đột phá về công nghệ nâng cao sức khỏe người Việt!

Hội nghị khoa học Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm tự nhiên năm 2023

Những hình ảnh ấn tượng tại Hội nghị khoa học các sản phẩm thiên nhiên năm 2023

Sức đề kháng kém gây ra nhiều vấn đề sức khỏe

Từ khi sinh ra, chúng ta đều có sẵn đề kháng và mức độ miễn dịch nhất định (miễn dịch bẩm sinh) và được nâng cấp theo thời gian. Chẳng hạn, sau khi mắc bệnh liên quan đến virus, vi khuẩn… cơ thể sẽ tạo ra "ngân hàng" kháng thể ngăn mầm bệnh xâm nhập trở lại. Tuy nhiên, hệ miễn dịch sẽ kém dần khi lớn tuổi cùng một số nguyên nhân như: Rối loạn miễn dịch, phẫu thuật, lạm dụng kháng sinh, căng thẳng, ít vận động hoặc chế độ ăn uống thiếu chất, nghiện thuốc lá, rượu bia… Khi sức đề kháng kém thì hệ thống miễn dịch cũng suy yếu, giảm khả năng chống lại tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài, dẫn đến dễ mắc bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa, bệnh mạn tính, rối loạn miễn dịch, dị ứng, viêm khớp, thậm chí là ung thư.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hàng năm có khoảng 41 triệu người tử vong mỗi năm do các bệnh mạn tính như: Đái tháo đường, ung thư, xương khớp, tim mạch... tương đương 74% tổng số tử vong trên toàn cầu. Trong đó, ung thư là nguyên nhân gây tử vong thứ 2 sau bệnh lý tim mạch. Theo thống kê của GLOBOCAN năm 2020, tình hình mắc và tử vong do ung thư trên toàn thế giới đều có xu hướng tăng. Năm 2020 có 18.094.716 trường hợp ung thư được chẩn đoán, tỉ lệ chuẩn hóa ước tính 190/100.000, tức là cứ 100.000 người thì có 190 người bị ung thư (không bao gồm ung thư da và không phải khối u ác tính). Ung thư gây ra gần 10 triệu ca tử vong, chiếm 1/6 số ca tử vong trên thế giới.

Tại Việt Nam, năm 2020 ước tính có 182.563 ca mắc mới và 122.690 ca tử vong do ung thư. Cứ 100.000 người thì có 159 người chẩn đoán mắc mới ung thư và 106 người tử vong do ung thư. Việt Nam cũng xếp thứ 91/185 về tỷ suất mắc mới và thứ 50/185 về tỷ suất tử vong trên 100.000 người năm 2020. Thứ hạng này tương ứng của năm 2018 là 99/185 và 56/185. Như vậy, có thể thấy là tình hình mắc mới và tử vong do ung thư ở Việt Nam đều đang tăng nhanh.

Trước thực trạng trên, đã đến lúc, chúng ta cần gióng lên hồi chuông cảnh báo, tuyên truyền mạnh mẽ tới người dân về việc chủ động tăng sức đề kháng, duy trì sức khỏe ở thể trạng tốt nhất, bảo vệ bản thân trước các nguy cơ bệnh tật. Mọi người có thể thực hiện điều này bằng lối sống lành mạnh, thường xuyên tập luyện, khám sức khỏe định kỳ và dùng các sản phẩm bổ trợ để tăng đề kháng.

Vtopcan - "người bạn" giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật

Theo chia sẻ của DS. Nguyễn Thị Thủy, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) tại Hội nghị khoa học các sản phẩm thiên nhiên năm 2023, các thành phần chính trong sản phẩm Vtopcan bao gồm: Fucoidan - “quốc bảo” của Nhật, IMCDeltalmmune (vách tế bào vi khuẩn Lactobacillus rhamnosus), protein đậu nành chứa Lunasin, cao lá tre (Bambusa sp.), tảo Nannochloropsis, cao sả (Cymbopogon citratus), cao hoa đu đủ đực (Carica papaya), chiết xuất nấm Ngưu Chương chi (Antrodia cinnamomea extract), selen (dưới dạng Selenium yeast)... Các thành phần này đã được nhiều nghiên cứu chứng minh có tác dụng trong việc nâng cao hệ miễn dịch, giúp tăng đề kháng và nâng cao sức khỏe.

DS. Nguyễn Thị Thủy báo cáo đề tài: Nghiên cứu về sản phẩm hỗ trợ chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe cho cơ thể, giảm mệt mỏi - TPBVSK Vtopcan

DS. Nguyễn Thị Thủy báo cáo đề tài: Nghiên cứu về sản phẩm hỗ trợ chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe cho cơ thể, giảm mệt mỏi - TPBVSK Vtopcan

Điển hình, Fucoidan có thể giúp tăng cường miễn dịch, giảm mệt mỏi và hỗ trợ điều trị ung thư. Fucoidan là một polysaccharide được tìm thấy chủ yếu trong các loài tảo biển nâu và đã được chứng minh có nhiều hoạt động chống viêm, kháng virus và chống khối u. Ngoài ra, Fucoidan còn giúp giảm các triệu chứng phụ trong quá trình điều trị hóa trị, xạ trị.

Theo DS. Nguyễn Thị Thủy, thành phần IMCDeltaimmune độc quyền của Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc tế (IMC) - đơn vị sản xuất sản phẩm - được biết có hiệu lực điều hòa miễn dịch, nâng cao sức đề kháng của cơ thể nên được dùng đơn lẻ hoặc phối hợp với các hoạt chất khác, có tác dụng trong nhiều bệnh khác nhau, đặc biệt trên các bệnh rối loạn tiêu hóa, nhiễm trùng mạn tính, dị ứng.

"Có thể nói, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vtopcan là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều thành phần nguồn gốc tự nhiên có tác dụng hỗ trợ chống oxy hóa, giúp tăng cường đề kháng, nâng cao sức khỏe cho cơ thể và giảm mệt mỏi", DS. Nguyễn Thị Thủy cho biết.

Theo quan điểm của y học cổ truyền: "Chính khí tồn nội, tà bất khả can", nghĩa là sức đề kháng và sức miễn dịch tốt thì mầm bệnh không thể xâm phạm vào cơ thể được. Chính vì vậy, việc luôn giữ sức đề kháng ở trạng thái tốt rất quan trọng. Ngoài việc cơ thể tự tạo kháng thể thì mỗi người chúng ta có thể tăng cường miễn dịch bằng việc tiêm vaccine theo độ tuổi, thực hiện các thói quen lành mạnh như: Ăn uống đủ chất, thường xuyên vận động, duy trì cân nặng ổn định, ngủ đủ giấc, bỏ hút thuốc lá, không uống rượu bia và tham khảo ý kiến từ những người có chuyên môn về việc sử dụng thêm thực phẩm chức năng. 

 

Khuyến cáo, trước khi dùng sản phẩm cần tham khảo ý kiến của người có chuyên môn, đặc biệt là những người có bệnh lý nền. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm