Phân tích ưu nhược điểm của kem trị nám da

Tuy tiện lợi nhưng kem trị nám không phải là giải pháp điều trị nám hoàn hảo

Trị nám bằng lá trầu không có hiệu quả?

Những thảo dược giúp cải thiện tình trạng nám da hiệu quả

Nguyên nhân gây nám da sau sinh?

Bí quyết trị nám da cho phụ nữ tuổi trung niên

Ưu điểm của các loại kem trị nám da

Hiện trên thị trường hiện xuất hiện vô vàn loại kem trị nám – cả hàng nội địa và hàng ngoại nhập. Ưu điểm chung của các loại kem trị nám là dễ mua, dễ dùng chỉ cần bôi lên da, không cần phải đến bệnh viện, thẩm mỹ viện, spa hay không cần quá cầu kỳ khi chăm sóc. Hơn nữa, các loại kem trị nám sẽ tác động trực tiếp lên bề mặt da, làm xóa mờ nám, giúp da trắng sáng hơn. Một vài loại kem trị nám còn giúp dưỡng da, chống nắng nên được nhiều chị em phụ nữ ưu ái lựa chọn.

Nhược điểm của các loại kem trị nám da

Tuy tiện lợi nhưng kem trị nám không phải là giải pháp điều trị nám hoàn hảo. Bởi, nếu mua phải sản phẩm kém chất lượng, không những không trị được nám mà còn gây hại cho da, làm teo tế bào da, đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Không những thế, một vài loại kem trị nám còn có chứa chất gây dị ứng, chất lột tẩy như Glucocorticoid, Phenol, Hydroacetic acid khiến da bị bào mòn mỏng hơn, yếu hơn và nhanh xuống cấp hơn.

Một điều đáng lưu ý khi dùng kem trị nám là hầu hết những sản phẩm này không thể loại bỏ nám từ sâu bên trong. Chân nám vẫn còn sâu trong lớp hạ bì của da, một thời gian sau sẽ nổi lên trên lớp trung bì, thượng bì – bề mặt da. Do vậy, đây chỉ là phương pháp điều trị nám da tạm thời, không triệt để.

Dùng kem trị nám da không thể loại bỏ nám từ sâu bên trong

Giá thành của những loại kem trị nám cũng không phải là rẻ. Chị em phải bỏ ra chi phí cao mà không trị được nám, thành ra gây ảnh hưởng đến tâm lý. Căng thẳng, stress lại khiến da dẻ xấu hơn, nám và nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều.

Giải pháp từ thiên nhiên

Theo các chuyên gia, để trị nám da thành công, bạn cần tác động vào nguyên nhân chính gây nám da – đó là rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể. Khi nội tiết tố rối loạn, đặc biệt là suy giảm hormone estrogen, sẽ gây rối loạn tăng sinh melanin, tăng sắc tố gây nám da.

Bởi vậy, để ngăn ngừa nám da, cần cân băng nội tiết tố, để ngăn chặn rối loạn tăng sinh melanin.

Để cân bằng nội tiết tố một cách tự nhiên, chị em có thể bổ sung soy isoflavone – tinh chất mầm đậu nành kết hợp với bài thuốc cổ phương Tứ vật thang. Tứ vật thang là bài thuốc gồm có Bạch thược, Xuyên khung, Đương quy, Thục địa giúp bổ sung khí huyết, chống lão hóa, làm đẹp, tăng cường sức khỏe.

Vân Anh H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Nám và tàn nhang khác nhau thế nào? - Ảnh 5

Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiếttố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên