Nếu tự trồng rau, hãy chọn những loại sau

Rau mồng tơi lớn nhanh và ít cần chăm sóc

Kỳ lạ: Cứ ăn rau cải, rau muống, rượu bia là ôm toilet cả ngày!

Lợi ích sức khỏe không ngờ từ 6 loại rau củ quả quen thuộc

6 lợi ích sức khỏe của rau cải xoong

Với một số loại rau quen thuộc trong bữa cơm người Việt, bạn có thể dễ dàng trồng những loại rau như rau dền, rau diếp, mồng tơi… vừa ít sâu bệnh và cho thu hoạch nhanh chóng.

1. Rau mồng tơi

Rau mồng tơi là loài rau xanh được ví như vị thuốc giải nhiệt mùa hè oi bức, buổi trưa nóng nực mà có tô canh rau mồng tơi sẽ giúp dịu mát cơ thể chống táo bón và giải độc cho gan. Rau mồng tơi là một trong những loại rau xanh dễ trồng dễ chăm sóc và ít bị sâu bệnh. Bạn có thể trồng rau mồng tới tại nhà bằng cách giâm cành hạy hạt giống đều được. Nhưng nếu muốn nhanh có ăn thì tốt nhất là bạn nên trồng bằng cách giâm cành.

2. Rau dền

Rau dền là loại rau có lá hình thoi hay hình ngọn giáo, thon hẹp ở gốc, nhọn tù, có bộ rễ khoẻ, ăn sâu nên chịu hạn và chịu nước rất giỏi. Không cần chăm sóc, bón phân, rau dền vẫn có thể lên tươi tốt và ít sâu bệnh. Chỉ cần 20-25 ngày là có thể thu hoạch.

3. Lá lốt

Đây là loại lá chế biến nhiều món ăn như chả, ếch om chuối đậu, thịt bò xào... Bạn có thể chiết từ các cành khỏe, lựa ngày không nắng để giâm cành, hoặc đặt cây mới trồng ở chỗ có mái che. Chỉ cần tưới nước nhiều là cây có thể phát triển rất nhanh.

4. Các loại rau thơm

Thay vì phải chạy ra ngoài chợ mua mớ rau ăn kèm thịt luộc, cá nướng, bạn có thể ra vườn hái đủ các loại rau thơm như xà lách, rau húng, rau răm. Những loại rau này rất dễ trồng và dễ chăm sóc. Chỉ cần chưa đến một tháng là trong tủ lạnh gia đình đầy ắp những loại rau thơm để tăng thêm hương vị cho bữa ăn gia đình mà không lo hóa chất gây hại.

5. Rau ngót Nhật

Là loại rau mới được trồng vài năm gần đây nhưng rau ngót Nhật lại được nhiều gia đình ưa chuộng. Rau mềm như mồng tơi, trước khi nấu canh, vò nhẹ như rau ngót. Chỉ cần giâm cành xuống đất khoảng hơn một tháng là có thể thu hoạch và sử dụng.

6. Rau lang

Hiện nay, rau lang đang dần phổ biến trong các bữa cơm gia đình với các món luộc hoặc xào. Chỉ cần vài cành bạn đầu, những dây rau lang nhanh chóng bò khắp nơi. Đặc biệt sau khi trời mưa, cây sẽ lên xanh mơn mởn, ngọn rất non, ngọt.

7. Rau diếp

Loại rau này cũng dễ lên và phát triển tốt. Chỉ sau một tháng là đã có rau diếp tươi ngon cho các món salad. Rau diếp bạn có thể trồng quanh năm, tốt nhất là từ tháng 8 năm trước đến tháng 4 năm sau.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn