Để buồng trứng đa nang không còn là nỗi lo

Bạn có thể kiểm soát bệnh buồng trứng đa nang bằng tập luyện

Đa nang buồng trứng có gây vô sinh?

Những đối tượng có khả năng bị đa nang buồng trứng

U nang buồng trứng có dự phòng được không?

Hormone thay thế HRT - Con dao hai lưỡi với sức khỏe!

Kiểm soát đái tháo đường
Biến chứng của bệnh đái tháo đường là nguyên nhân khiến cho bệnh buồng trứng đa nang trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, bệnh nhân phải kiểm soát tình trạng bệnh của mình bằng cách ăn thật nhiều bữa ăn nhỏ trong suốt cả ngày. Chia nhỏ các bữa ăn giúp cho lượng đường trong máu luôn ở mức ổn định và ngăn ngừa việc người bệnh ăn quá nhiều, gây ra biến chứng nguy hiểm.
Kiểm soát đái tháo đường là một cách giúp ngăn ngừa buồng trứng đa nang phát triển
Nhảy dây 10 phút
Đây là một bài tập hỗ trợ tim mạch, có tác động trực tiếp đến cánh tay và chân của bạn. Nó giúp tăng sức mạnh cho xương và cải thiện sự cân bằng của cơ thể, tránh tích tụ mỡ thừa, giúp giảm cân. Do đó, bài tập này cũng có tác dụng ổn định bệnh buồng trứng đa nang.
Nhảy dây giúp bạn giảm cân, cơ bắp săn chắc và phòng chống bệnh tật
Ăn protein lành mạnh
Bạn nên chọn protein lành mạnh từ cá, thịt gia cầm hoặc các loại hạt mỗi ngày để có đủ năng lượng, tăng cường trao đổi chất. Những loại protein này cũng tốt cho những phụ nữ bị mắc buồng trứng đa nang. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế ăn protein từ thịt đỏ, có thể gây hại cho sức khỏe, làm bệnh tiến triển nhanh hơn.
Các loại protein lành mạnh không chỉ giúp ngăn ngừa đa nang buồng trứng, nó còn tốt cho sức khỏe tim mạch và giúp giảm cân hiệu quả
Bơi lội
Bạn chỉ cần cố gắng dành 30 - 90 phút mỗi ngày cho việc bơi lội sẽ giúp ích trong việc hạn chế sự phát triển bệnh đa nang buồng trứng. Bơi lội là một trong những mẹo tập thể dục tốt nhất cho phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh này vì nó giúp người bệnh thoát khỏi tình trạng kháng insulin. Ngoài ra, bơi lội cũng có lợi ích nhất định trong cải thiện sức khỏe tim mạch và kiểm soát cân nặng.
Bơi lội cũng là một cách ngăn ngừa buồng trứng đa nang
Thiền
Thiền là một hoạt động có tác dụng làm giảm các triệu chứng của buồng trứng đa nang thông qua việc giúp cơ thể thư giãn. Thiền làm giảm sự căng thẳng, nhờ đó hạn chế việc sản xuất các hormone stress như cortisol và adrenalin trong cơ thể. Nhờ tác dụng cải thiện lưu thông và giảm sự lo lắng, bồn chồn của việc ngồi thiền, người bị bệnh đa nang buồng trứng cũng có nhiều cơ hội chữa khỏi bệnh nhanh hơn.
Sức mạnh tinh thần giúp con người vượt qua mọi bệnh tật
Đi dạo
Đi bộ là một bài tập nhẹ nhàng nhưng có tác dụng cả về thể chất lẫn tinh thần. Những người đang bị buồng trứng đa nang nên đi bộ 3 - 4 lần một tuần, mỗi lần 30 phút để nâng cao tâm trạng, giảm lo lắng và cải thiện sức khỏe tốt hơn.
Đi dạo cùng bạn bè giúp thư giãn tinh thần, nâng cao sức khỏe
Sống lạc quan
Bị bệnh đa nang buồng trứng không có nghĩa là bạn sẽ sống buông thả, chán nản về tình trạng bệnh tật của mình. Hãy tạo cho mình một thời gian biểu mới thật thú vị để thực hiện theo và đừng quên tập luyện thường xuyên.
Lạc quan để sống lâu hơn
Chế độ ăn
Bạn nên cập nhật các thực phẩm, chế độ ăn phù hợp cho những người bị buồng trứng đa nang để ngăn chặn sự phát triển của bệnh. Bạn cũng nên chọn những thực phẩm tự nhiên để sử dụng bởi nó tốt hơn là những loại thực phẩm chế biến sẵn. Điều này vừa giúp bạn nâng cao tay nghề nấu ăn, vừa bảo vệ sức khỏe của bản thân và cả gia đình bạn.
Chế độ ăn đặc biệt cho người mắc bệnh buồng trứng đa nang
Tập aerobic hay chạy bộ cầu thang
Hai hoạt động này đều có tác động đến trọng lượng cơ thể bạn, nếu duy trì thói quen này đều đặn sẽ có ích cho những người bị bệnh buồng trứng đa nang. 
Hãy dành ra 60 phút để tập thể dục aerobic mỗi ngày, ít nhất 5 ngày/tuần hoặc chạy lên xuống các bậc cầu thang liên tục trong 30 giây, sau đó nghỉ ngơi rồi lại tiếp tục. Bạn cũng có thể đi bộ lên xuống cầu thang thay thế cho việc đi bộ nhanh vì hoạt động này cũng có ích trong việc giảm các triệu chứng của bệnh buồng trứng đa nang.
Leo cầu thang là một phương pháp đốt calorie nhanh và hiệu quả
Yoga mang lại sự hài hòa giữa các cơ quan khác nhau trong cơ thể. Nó giữ cho tử cung và buồng trứng khỏe mạnh. Tập yoga là một trong những hoạt động tốt nhất cho phụ nữ bị bệnh buồng trứng đa nang vì nó mang đến sự hài hòa giữa tâm trí và cảm xúc - yếu tố giúp kiểm soát bệnh một cách tự nhiên.
Tiểu Bắc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa