Nụ hôn có lợi ích gì với sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn?

Valentine này, hãy dành tặng người yêu của mình những nụ hôn ngọt ngào!

Những điều kỳ thú về nụ hôn mà bạn có thể chưa biết

Liệu bạn có thể bị nhiễm Zika qua đường... hôn?

8 dấu hiệu bạn đã mắc... bệnh hôn

4 căn bệnh có thể lây qua nụ hôn

Bạn có biết khi hôn, mạch máu có thể giãn ra và tăng cường oxy lên não hơn so với bình thường? Nhân dịp Valentine, hãy cùng Health+ tìm hiểu một vài lợi ích của nụ hôn tới sức khỏe thể chất và tinh thần:

Nụ hôn giúp tăng cường hormone hạnh phúc

Khi hôn, các tín hiệu thần kinh sẽ được truyền trực tiếp tới hệ thống limbic, vùng não có ảnh hưởng đến hệ thần kinh và điều chỉnh các cảm xúc yêu đương, đam mê, ham muốn. Các tín hiệu này tiếp tục được truyền đi giữa não, lưỡi, cơ mặt, môi và da, kích thích cơ thể sản sinh các hormone, các chất dẫn truyền thần kinh điều khiển cảm giác hạnh phúc, điển hình là oxytocin và dopamine.

Nụ hôn có thể giúp sản sinh các chất dẫn truyền thần kinh, hormone hạnh phúc

Dopamine là một trong những chất dẫn truyền thần kinh quan trọng nhất. Chúng có xu hướng tăng đột biến khi hôn và gây ra cảm gác phấn khích, ham muốn. Hormone oxytocin giải phóng khi hôn có liên quan tới cảm giác âu yếm và gắn bó. Do đó, nụ hôn có thể khiến bạn và người mình yêu cảm thấy hài lòng hơn, sẵn sàng cho một mối quan hệ lâu dài.

Nụ hôn giúp giảm lo lắng

Một nụ hôn nồng nàn, tình cảm có thể giúp trấn tĩnh tâm trí. Điều này là nhờ hormone oxytocin giúp làm giảm cảm giác lo lắng, giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn.

Nụ hôn giúp giảm stress, căng thẳng

Có nhiều hoạt động có thể giúp giảm căng thẳng trong cuộc sống, ví dụ như tập yoga, ngồi thiền và đơn giản hơn nữa là hôn. Nụ hôn có thể làm giảm nồng độ hormone căng thẳng cortisol trong não, từ đó giúp giảm stress một cách tự nhiên.

Nụ hôn giúp hạ huyết áp

Khi hôn nhau, nhịp tim của bạn sẽ tăng lên và các mạch máu sẽ giãn ra. Điều này có thể giúp làm tăng lưu thông máu và hạ huyết áp một cách nhanh chóng.

Nụ hôn giúp tăng cường miễn dịch

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Microbiome, các cặp đôi thường xuyên hôn nhau có khả năng chia sẻ các loại vi khuẩn trong nước bọt và trên bề mặt lưỡi. Thật ngạc nhiên là tiếp xúc với các vi khuẩn mới có thể giúp tăng cường miễn dịch cho bạn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp