Nghệ sỹ Hán Văn Tình sắp được xuất viện

Nghệ sỹ Hán Văn Tình và bác sỹ điều trị trực tiếp (Nguồn ảnh: Soha)

Nghệ sỹ Hán Văn Tình đã tỉnh táo

Nghệ sỹ Việt tổ chức đêm nhạc ủng hộ nghệ sỹ Hán Văn Tình

Nghệ sỹ Hán Văn Tình: Không muốn xạ trị vì sợ gia đình khổ

Phụ nữ giàu dễ chết vì ung thư phổi

Ngày 29/1, sau khi điều trị một thời gian tại Bệnh viện 198, nghệ sỹ Hán Văn Tình đã được chuyển tới Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt để tiếp tục điều trị. Tại đây, tình trạng sức khỏe của nghệ sỹ Hán Văn Tình đã có tiến triển so với thời điểm anh bắt đầu nhập viện. Anh không còn phải thở oxy và chọc dịch hai ngày một lần như trước đó. Các triệu chứng như đau ngực, khó thở... cũng không còn nữa. 

Nghệ sỹ Hán Văn Tình tâm sự: “Thời điểm biết bị bệnh, mình sốc lắm. Nhưng rồi lại phải tự nhủ với bản thân, tư tưởng không tốt, không vững vàng thì làm sao chữa được bệnh. Không chỉ thế, đằng sau mình còn có gia đình, nếu mình ủ rũ thì bao nhiêu người sẽ bị ảnh hưởng. Nghĩ vậy nên dù thế nào thì mình cũng cố gắng, yên tâm, tin tưởng vào bác sỹ”.

Trải qua những ngày trong bệnh viện, người nghệ sỹ 58 tuổi mới thấy giá trị của sức khỏe. Anh khuyên mọi người nên đi khám định kỳ 3 hoặc 6 tháng một lần để phòng tránh bệnh tật. Bản thân anh cũng thấy hối tiếc vì đã không đi khám sớm, để căn bệnh chuyển biến nặng đến vậy. "Thế nên, bất kỳ ai, nếu thấy trong người có điều gì khác lạ thì phải đi khám ngay", nghệ sỹ Hán Văn Tình nói.

Trước đó, theo như chia sẻ của người nhà nghệ sỹ, đêm 31/12/2014, sau khi đi diễn về, nghệ sỹ Hán Văn Tình bị mệt. Vợ con đưa anh nhập viện Xanh - Pôn, sau đó, anh được chuyển sang Bệnh viện Phổi Trung ương. Tại đây, anh được chẩn đoán bị bệnh ung thư di căn màng phổi. Sau gần một tháng điều trị, gia đình không đủ điều kiện tiếp tục chữa bệnh nên đã xin cho anh ra viện. Tuy nhiên, vừa về nhà được một ngày, tối 23/1, anh lại phải nhập viện trong tình trạng cấp cứu.  

Hán Văn Tình là nghệ sỹ sân khấu truyền thống tài năng, kiêm diễn viên phim truyền hình đã có nhiều cống hiến hết mình cho nghệ thuật dân tộc. Những vai để đời của nghệ sỹ Hán Văn Tình là Chu Văn Quềnh (trong Đất và người). Ngoài ra Hán Văn Tình còn tham gia hàng loạt bộ phim hài như: Đại gia đóng gạch; Chôn nhời; Kỳ phùng địch thủ… Diễn xuất mộc mạc, cùng năng khiếu hài hước bẩm sinh đã giúp Hán Văn Tình chiếm được cảm tình của khán giả xem truyền hình.
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội