Nghệ với mật ong: Sự kết hợp hoàn hảo cho sức khỏe

Sự kết hợp của nghệ và mật ong có thể gia tăng hiệu quả đối với sức khỏe

Nghe nhiều về superfoods - siêu thực phẩm, nhưng bạn đã biết nó là gì chưa?

Video: Bạn có đang xì mũi đúng cách?

Ngắm những bức ảnh phong cảnh nổi tiếng thế giới đẹp đến "nghẹt thở"

Công nghệ đang gây hại thế nào tới sức khỏe của bạn?

Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe của nghệ và mật ong theo Curejoy:

Điều trị các vấn đề hô hấp

Nghiên cứu cho thấy, các loại tinh dầu dễ bay hơi trong củ nghệ có tác dụng chống lại các vấn đề về rối loạn đường hô hấp, chúng rất hữu ích trong việc loại bỏ đờm, giảm ho và ngăn ngừa bệnh hen suyễn. Theo Y học Cổ truyền Ấn Độ, mật ong cũng có tính chất kháng khuẩn cao, do đó thường được sử dụng để làm giảm chứng ho khan và các triệu chứng cảm lạnh thông thường. Chính vì vậy, sự kết hợp của nghệ và mật ong được coi như một biện pháp tự nhiên giúp điều trị bệnh về hô hấp

Ức chế virus, vi khuẩn và nấm

Mật ong đã được chứng minh có khả năng ức chế tới hơn 60 loài vi khuẩn, nấm và virus khác nhau. Trong khi đó, nghệ cũng là một nguồn dồi dào các hợp chất có tác dụng kháng khuẩn và chống nấm hiệu quả. Các chuyên gia y tế cho biết, sử dụng nghệ mật ong cho thấy hiệu quả đáng ngạc nhiên trong việc điều trị bệnh nấm ký sinh do candida gây ra.

Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư

Sự kết hợp của nghệ và mật ong cũng cho thấy tác dụng trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị một số loại ung thư nhất định, bằng cách ức chế và giết chết các tế bào ung thư, từ đó ngăn ngừa sự phát triển của chúng.

Làm lành vết thường và cải thiện sức khỏe da

Đặc tính kháng khuẩn và tác dụng làm lành sẹo của nghệ đã giúp nó trở thành một trong những biện pháp tự nhiên chăm sóc da mạnh mẽ nhất. Chính vì vậy, rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm hiện nay đều có thành phần chính là nghệ. Mật ong cũng có tác dụng chống viêm mạnh, giúp giảm đau và các vấn đề sưng tấy liên quan đến bỏng và vết thương. Do đó, bằng cách kết hợp 2 nguyên liệu này như một loại kem, hoặc mặt nạ đắp mặt có thể đem lại những lợi ích tuyệt vời cho làn da của bạn.

Tăng cường sức khỏe cho não

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, curcumin - một hợp chất trong nghệ có khả năng mang lại nhiều lợi ích đối với các hoạt động của não bộ. Nó giúp điều chỉnh mức dẫn truyền thần kinh trong não, kiểm soát quá trình giải phóng serotonin và dopamine, từ đó giúp hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.

Trong Y học Ấn Độ, mật ong là một thành phần quan trọng được sử dụng trong các công thức giúp kéo dài tuổi thọ, cải thiện trí nhớ, sự minh mẫn và sức khỏe tổng thể. Một nghiên cứu được thực hiện trên chuột cho thấy, những con chuột ăn mật ong thường xuyên sẽ ít lo lắng và có trí nhớ tốt hơn trong tất cả các giai đoạn của thí nghiệm. Theo đó, các nhà khoa học rằng, mật ong là một chất chống viêm mạnh có thể giúp hỗ trợ và tăng cường sức khỏe trí não.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp