Ngoài 80 tuổi có nên dùng TPBVSK Bách Thống Vương giảm đau?

Tình trạng đau nhức khắp cơ thể ở người già là vấn đề rất phổ biến (ảnh minh họa)

Video: 5 thực phẩm giàu sắt dành cho người ăn chay

Một vài lời khuyên giúp bạn kiểm soát bệnh hở van 3 lá

Làm sao để giảm đau khi bị viêm xương khớp?

Bổ sung CoQ10 có giúp giảm đau cơ do dùng statin?

Trả lời:
Chào bạn!
Tình trạng đau nhức khắp cơ thể ở người già là vấn đề rất phổ biến. Theo ghi nhận của Tổ chức Y tế Thế giới, có đến khoảng 10% dân số ở độ tuổi trung niên bị hạn chế khả năng lao động nguyên nhân do đau nhức xương khớp. Tình trạng này xảy ra khi một phần của lớp sụn bị bào mòn khiến nó trở lên thô ráp và xù xì dẫn đến các khớp xương bị cọ sát vào nhau gây đau nhức. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, bao gồm:
Nguyên nhân cơ học: Do chấn thương, sinh hoạt và làm việc chưa hợp lý, chế độ dinh dưỡng thiếu chất, thay đổi thời tiết,...
Nguyên nhân bệnh lý: Một số bệnh lý có thể gây ra tình trạng đau người ở đối tượng cao tuổi đó là gout, thoái hóa khớp, viêm khớp,...
Mặc dù có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, nhưng xét về gốc rễ của vấn đề cơn đau là kết quả của sự kết hợp những cơ chế gây đau sau: 
- Bình thường tại da, xương, niêm mạc tồn tại rất nhiều các thụ cảm thể làm nhiệm vụ truyền tín hiệu đau cho não bộ. Ở độ tuổi cao, khi các khớp đã thoái hóa bị tổn thương dẫn tới kích thích các thụ cảm thể tại đó thực hiện nhiệm vụ, khiến não bộ nhận được cảm giác đau và thông báo cơn đau cho cơ thể. 
- Mọi cơ quan trong cơ thể đều được kiểm soát bởi hệ thần kinh thông qua hoạt động dẫn truyền. Một số bệnh lý xương khớp có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh hoặc phá hủy lớp màng bảo vệ dây thần kinh khu vực bị ảnh hưởng khiến các xung điện bị rò rỉ gây những cơn đau người. 
- Ngoài ra, tại các khu vực mạch máu, thần kinh và các bộ phận của cơ thể đều có độ pH nhất định, khi xuất hiện các bệnh lý có viêm nhiễm làm acid hóa môi trường xung quanh sẽ trở thành tác nhân sinh cơn đau. 
Để giảm đau người an toàn, hiệu quả như trường hợp mà bạn vừa nêu ra, trước tiên cần thực hiện một chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học, tránh vận động và lao động quá sức, tập luyện thể dục thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn cũng đã tìm hiểu về các sản phẩm giảm đau thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương. Đây là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp để giảm cơn đau người, đặc biệt ở đối tượng người cao tuổi. Bởi thường ở độ tuổi 80, chức năng của các cơ quan như gan, thận đã bị suy giảm đáng để, việc sử dụng các thuốc giảm đau tây y có thể làm tăng nguy cơ gặp phải nhiều tác dụng phụ nguy hại cho sức khỏe. Mặt khác, TPBVSK Bách Thống Vương có thành phần từ thảo dược thiên nhiên, tác động lên cả 3 cơ chế gây đau trong cơ thể. Với thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu, chứa nhiều hoạt chất sinh học, đặc biệt là salicin trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành acid salicylic, chất này từ lâu đã được biết đến với tác dụng giảm đau do ức chế thụ cảm thể. Bên cạnh đó, sản phẩm còn bao gồm nhiều loại thảo dược quý khác như: Cao huyền hồ sách, cao tam lăng, cao tô mộc,... giúp vỏ bọc thần kinh đàn hồi và chắc khỏe hơn, giúp giảm đau do nguyên nhân thần kinh và các nguyên tố vi lượng (đồng, mangan, magie) làm trung hòa môi trường acid giúp giảm đau trong các trường hợp có sự acid hóa môi trường ngoại bào. Như vậy, bạn có thể yên tâm lựa chọn Bách Thống Vương để giảm đau người do thay đổi thời tiết với liều khuyến cáo từ 4-6 viên/ngày chia 2 lần, uống trước khi ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.
Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng
Thành phần: Oncolysin (Cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, kẽm salicylat), Chiết xuất vỏ cây liễu, Cao Bán biên liên, Cao Tô mộc, Cao Huyền hồ sách, Cao Tam lăng, Magnesi (dưới dạng Magnesium gluconat, magnesium chloride), Mangan (dưới dạng Manganese gluconate), Đồng (dưới dạng copper gluconate), Lactose, microcrystalline cellulose, magnesium stearate, hydroxypropyl methyl cellulose, brown iron oxide vừa đủ.
Công dụng: Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.
XNQC: 00267/2019/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng