Ngủ nhiều gây những tác hại gì?

Dành thời gian ngủ nhiều trong một ngày cũng không có lợi cho sức khỏe

Muốn ngủ ngon không cần thuốc an thần?

Thiếu ngủ: Có cách nào để trị?

Bà bầu mất ngủ dễ sảy thai: Làm thế nào để tránh?

Bị mất ngủ có nên điều trị bằng thuốc an thần Lorazepam?

1. Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Tim và hệ thống tuần hoàn sẽ bị ảnh hưởng nếu bạn dành quá nhiều thời gian cho việc ngủ. Nghiên cứu chỉ ra rằng, thường xuyên ngủ trên 10 giờ/ngày làm gia tăng 34% nguy cơ tử vong do bệnh tim. So với nam giới, phụ nữ có xu hướng ngủ nhiều hơn và điều này đặt họ vào đối tượng có nguy cơ cao hơn phát triển bệnh tim mạch.

2. Nguy cơ thừa cân/béo phì

2. Nguy cơ thừa cân/béo phì: Ngủ không đủ giấc hay ngủ quá nhiều đều ảnh hưởng tới trọng lượng của bạn, nhất là khi bạn có thói quen ăn gì đó trước khi đi ngủ. Theo các nhà Nghiên cứu, trạng thái uể oải do ngủ quá nhiều cũng đẩy bạn có cơ hội cao hơn để lười tập thể dục và điều này khiến bạn dễ tăng cân.

Ngủ không đủ giấc hay ngủ quá nhiều đều ảnh hưởng tới trọng lượng của bạn, nhất là khi bạn có thói quen ăn gì đó trước khi đi ngủ. Theo các nhà nghiên cứu, trạng thái uể oải do ngủ quá nhiều cũng đẩy bạn có cơ hội cao hơn để lười tập thể dục và điều này khiến bạn dễ tăng cân.

3. Nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường

3. Nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường: Ngủ quá nhiều có thể làm tăng lượng đường trong máu, thúc đẩy nguy cơ cơ thể đề kháng với hormone insulin có nhiệm vụ điều tiết đường huyết. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 cho bạn.

Ngủ quá nhiều có thể làm tăng lượng đường trong máu, thúc đẩy nguy cơ cơ thể đề kháng với hormone insulin có nhiệm vụ điều tiết đường huyết. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 cho bạn.

4. Thiếu tỉnh táo và mất tập trung

4. Thiếu tỉnh táo và mất tập trung: Ngoài việc thiếu ngủ, ngủ nhiều trong ngày cũng có thể gây ảnh hưởng đến chức năng não khiến bạn mất tỉnh táo và khả năng tập trung, theo Tạp chí Hiệp hội Lão khoa Hoa Kỳ.

Ngoài việc thiếu ngủ, ngủ nhiều trong ngày cũng có thể gây ảnh hưởng đến chức năng não khiến bạn mất tỉnh táo và khả năng tập trung, theo Tạp chí Hiệp hội Lão khoa Hoa Kỳ.

5. Nguy cơ tử vong sớm

Mặc dù chưa biết chính xác lý do tại sao, các nhà nghiên cứu cho rằng cơ chế viêm có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc làm tăng nguy cơ tử vong sớm cho những người có thói quen ngủ nhiều.

6. Nguy cơ trầm cảm

6. Nguy cơ trầm cảm: Ngủ quá nhiều làm tăng nguy cơ trầm cảm. Trầm cảm cũng làm cho chúng ta có xu hướng ngủ nhiều hơn trong ngày.

Ngủ quá nhiều làm tăng nguy cơ trầm cảm. Trầm cảm cũng làm cho chúng ta có xu hướng ngủ nhiều hơn trong ngày. 


M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp