Chỉ cần 10 phút để làm một chú chó bông bưởi xinh yêu

Mâm cỗ Trung thu có các chú chó bông bằng bưởi, chắc chắn sẽ khiến các bé thích mê!

Tết Trung thu: Tặng quà gì cho bé?

Tết Trung thu tại các nước Châu Á

Tăng cường kiểm tra đảm bảo ATTP dịp Tết Trung thu

Ngon lạ với bánh Songpyeon: Bánh Trung thu của Hàn Quốc

Theo phong tục người Việt, mâm cỗ Trung thu gồm bánh kẹo, cùng các loại quả như bưởi, hồng, nho và đèn lồng để treo trong nhà và để các con rước đèn. Một mâm cỗ bày khéo, và cùng nhau làm sẽ khiến tình cảm gia đình càng thêm khăng khít.

Từ những loại hoa quả cần có trong mâm cỗ Trung thu, mẹ có thể sáng tạo hình con chó bông bưởi xinh đẹp cho mâm cỗ thêm phần sinh động.

Nguyên liệu đơn giản như sau:

- 1 loại quả hình thuôn dài để làm thân, 1 loại quả hình tròn để làm đầu chó (có thể chọn đu đủ và cam), hoặc 2 loại quả hình tròn, 1 quả to, 1 quả nhỏ (có thể chọn cam to và quýt).

- 3 – 4 quả bưởi: Nên chọn loại bưởi vừa nước, để không bị nát, và cũng không quá khô dễ rụng tép bưởi. Mẹ có thể chọn bưởi tép trắng, hoặc bưởi đào có tép hồng.

- Giấy màu làm lưỡi, dây ruy băng thắt nơ

- 3 hạt nhãn hoặc 3 quả nho đen làm mắt và mũi

- Que xiên dài, 1 hộp tăm nhọn, 1 đôi mi giả

- Đĩa để trang trí.

Cách làm chó bông bưởi:

Đầu tiên, các mẹ cần định hình của chú chó bưởi.

+ Nếu mẹ sử dụng đu đủ và cam làm thân chó bưởi: Cắt lấy một phần quả đu đủ làm thân chó bưởi (phần đầu thuôn dài hình trụ). Sau đó cắt vát 1 phần để khi đặt vào đĩa, thân chó nằm vững trong đĩa. Dùng quả cam làm đầu của chó bưởi. Đặt quả cam lên quả đu đủ, dùng 1 que xiên dài để cố định (như hình)

Sử dụng đu đủ và cam để định hình chú chó

Nếu sử dụng quả cam to và 1 quả quýt:  Bạn gắn quả quýt và quả cam to vào nhau bằng que xiên dài.

Sử dụng 1 quả cam to và 1 quả quýt để định hình thân chó

Tiếp theo, bé có thể cùng mẹ phủ lông cho chú chó bằng những múi bưởi:

Mẹ gọt vỏ bưởi, tách múi. Sau đó 2 mẹ con cùng bóc xòe múi bưởi ra. Sau đó dùng tăm ghim múi bưởi vào thân chó đã tạo hình. Chú ý nên ghim từ đỉnh đầu xuống, ghim một hàng ngang chạy hết lưng trước, sau đó đắp thêm trên các phần còn hở để toàn thân chú cún được phủ đều bưởi.  Mẹ nên dùng tăm gẩy các tép bưởi để chúng xòe đều, để khi gắn vào quả chú chó sẽ có một bộ lông đẹp.

Thực hiện phủ lông bằng tép bưởi cho thân chó đã định hình

Hoàn thiện chó bông bằng bưởi:

Khi đầu và thân chú chó đã gắn bưởi xong, bạn có thể làm tai của chú chó bằng cách dùng vỏ bưởi, gọt và gắn vào phần đầu để thành hai tai rủ xuống. Sau đó dùng những múi bưởi phủ lên để làm tai. Chân của chú chó thì bạn có thể bóc 4 múi bưởi, gắn vào 4 góc. Cuối cùng là bóc 1 múi bưởi gắn phía sau làm đuôi là xong.

Gắn thêm mắt, mũi, miệng, tai để hoàn thành chú chó bông "siêu yêu" bằng bưởi

Tiếp theo là làm mắt chú chó bằng hai hạt nhãn hoặc 2 quả nho đen, có thể thêm đôi mi giả xung quanh hạt nhãn để mắt cún lung linh hơn. Cắt giấy màu đỏ làm lưỡi gắn cho chú chó và lấy dây ruy băng thắt nơ gắn cho chú chó bông thêm điệu đà.

Bạn có thể xem kẽ bưởi trắng và bưởi đào, để lông của chú chó bông bưởi thêm sinh động và dễ thương! Chắc hẳn cả nhà sẽ rất thích thú, đặc biệt là các con yêu!

Lưu ý: Cần giữ vệ sinh trong khi thực hiện để bày chơi xong cả nhà còn phá cỗ nhé!

Chúc bạn thành công!


Ngọc Hoa H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng