Có loại thuốc sáng mắt nào cho người bệnh đái tháo đường không?

Biến chứng mờ mắt do đái tháo đường thường xảy ra do kiểm soát đường huyết kém

Cẩn trọng biến chứng bàn chân Charcot ở người bệnh đái tháo đường

Khi nào người bệnh đái tháo đường bắt đầu phải dùng thuốc?

Tại sao bị đái tháo đường khiến vết thương lâu lành hơn?

Đái tháo đường: Bị sụt cân phải làm sao để tăng cân trở lại?

ThS.BS. Nguyễn Huy Cường, Nguyên Phó Trưởng khoa Đái tháo đường, Bệnh viện Nội tiết Trung ương trả lời:

Chào bạn!

Người bệnh đái tháo đường (hay còn gọi là tiểu đường) có thể có biến chứng tại mắt. Tình trạng này có thể là xuất tiết hoặc thậm chí là xuất huyết đáy mắt, phù hoàng điểm, tổn thương võng mạc. Đó là những biến chứng khá nặng về mắt ở người bệnh đái tháo đường, thậm chí có thể dẫn tới mù lòa nếu không được chữa trị kịp thời.

Do đó, khi thấy dấu hiệu mờ mắt, đầu tiên người bệnh cần cảnh giác và đi khám ngay để bác sỹ soi và chụp đáy mắt. Đồng thời, bác sỹ cũng có thể kiểm tra xem mắt mờ có phải do các bệnh khác về mắt như đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp hay không.

Nhiều trường hợp người bệnh chưa có biến chứng mắt, nhưng việc đường huyết dao động nhiều trong thời gian ngắn cũng tạm thời khiến mắt mờ đi. Tuy nhiên, tình huống này ít nguy hiểm hơn vì khi đường huyết ổn định thì mắt sẽ sáng trở lại.

 

Để điều trị giảm thị lực cho người bệnh đái tháo đường, thuốc bổ mắt không phải là biện pháp chủ yếu. Nguyên nhân là bởi bản chất là do biến chứng đái tháo đường hoặc do đường huyết không ổn định. Người bệnh cần đi khám để điều chỉnh đường huyết cũng như để kiểm tra xem có bị biến chứng mắt hay không.

Thông tin thêm cho bạn: Giải pháp hỗ trợ cải thiện thị lực cho người bệnh đái tháo đường nhờ thảo dược

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, câu kỷ tử là vị thuốc được ứng dụng nhiều trong các bài thuốc hỗ trợ trị đái tháo đường với tác dụng hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng mắt:

- Câu kỷ tử có tính chống oxy hóa mạnh, giúp “dọn dẹp” các chất thải được tạo ra ở lòng mạch máu trong quá trình tăng đường huyết. Nhờ đó, câu kỷ tử giúp bảo vệ các mạch máu trong đáy mắt, tránh cho chúng bị vỡ ra gây giảm thị lực.

- Câu kỷ tử ngăn cản quá trình chuyển glucose thành sorbitol - tác nhân gây đục thủy tinh thể. Nhờ đó, câu kỷ tử giúp phòng ngừa đục thủy tinh thể rất hiệu quả cho người bệnh đái tháo đường.

Người bệnh có thể sử dụng thảo dược này trong các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược. Đặc biệt, sự kết hợp của câu kỷ tử với nhàu, hoài sơn, mạch môn được chứng minh có tác dụng hỗ trợ ổn định đường huyết tốt, hỗ trợ giảm thiểu các biến chứng trên tim, thận, mắt, thần kinh.

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Mạch môn, Câu kỷ tử, Hoài sơn, Nhàu với hoạt chất Alpha lipoic acid, TPBVSK Hộ Tạng Đường là giải pháp hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng tiểu đường, đồng thời hỗ trợ ổn định đường huyết và giảm cholesterol máu.

Sản phẩm được người tiểu đường tin dùng từ 2008.

ho-tang-duong

Đừng để biến chứng tiểu đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị