Khi nào người bệnh đái tháo đường bắt đầu phải dùng thuốc?

Liệu có cách nào trì hoãn thời gian phải dùng thuốc điều trị đái tháo đường hay không?

Đường huyết 13,5mmol/L có nguy hiểm không?

Đái tháo đường: Chỉ số HbA1c 8,2% có cao không, làm sao để hạ?

Đường huyết 6,5mmol/L có phải đã bị đái tháo đường không?

Người bệnh đái tháo đường mắc kèm gout nên ăn uống thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Trên thực tế, đây là một câu hỏi khá khó trả lời vì điều này còn phụ thuộc vào tình trạng của từng người bệnh.

Đầu tiên, các bác sỹ thường vẫn khuyến khích người bệnh đái tháo đường nên thử thay đổi lối sống trước để kiểm soát bệnh. Do đó, bạn cần có một chế độ ăn uống, vận động và sinh hoạt khoa học. Nếu có thể kết hợp cả một số sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược cũng là một cách tốt để trì hoãn thời gian phải sử dụng thuốc Tây y.

 Metformin thường là thuốc đầu tay trong điều trị đái tháo đường

Metformin thường là thuốc đầu tay trong điều trị đái tháo đường

Trong trường hợp bạn có nồng độ đường huyết rất cao, ví dụ như chỉ số HbA1C trên 8% hoặc chỉ số đường huyết trên 200mg/dL, chỉ thay đổi lối sống là không đủ để kiểm soát bệnh đái tháo đường. Trong trường hợp này, bạn bắt buộc phải bắt đầu dùng thuốc điều trị theo chỉ dẫn của bác sỹ.

 

Ngay cả khi bạn đã bắt đầu phải dùng thuốc, hãy nhớ rằng việc dùng thuốc không có nghĩa bạn phải phụ thuộc vào chúng suốt phần đời còn lại. Nếu có thể duy trì lối sống lành mạnh và ổn định được đường huyết, bạn hoàn toàn có thể giảm hoặc ngừng dùng thuốc một thời gian (nhưng phải dưới sự hướng dẫn của bác sỹ).

Một số thảo dược được nghiên cứu có khả năng kiểm soát đường huyết tốt để giảm phụ thuộc vào thuốc Tây y có thể kể đến như lá xoài, hoàng bá, lá neem, quế chi… Sự kết hợp của các vị dược liệu này giúp hỗ trợ phục hồi chức năng tuyến tụy, giúp giảm đề kháng insulin để giảm và ổn định đường huyết hiệu quả, đặc biệt là trong giai đoạn mới mắc bệnh đái tháo đường.

Hiện nay, các thảo dược lá xoài, hoàng bá, lá neem, quế chi… cũng có mặt trong sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp hỗ trợ điều trị, bạn có thể sử dụng kết hợp để hạn chế sự phụ thuộc vào Tây y.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

 

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường

Với thành phần chính từ Hoàng bá kết hợp với lá Xoài, lá Neem, Quế chi, Mướp đắng, Alpha lipoic acid, TPBVSK Glutex là giải pháp hỗ trợ chuyển hóa đường và cải thiện chỉ số đường huyết hiệu quả; hỗ trợ hạn chế nguy cơ biến chứng đái tháo đường.

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

glutex

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị