Đái tháo đường: Bị sụt cân phải làm sao để tăng cân trở lại?

Tình trạng sụt cân ở người bệnh đái tháo đường có nguy hiểm không?

Đường huyết 6,5mmol/L có phải đã bị đái tháo đường không?

Người bệnh đái tháo đường mắc kèm gout nên ăn uống thế nào?

Đường huyết 11mmol/L, tê tay chân lâu ngày chữa thế nào?

Ưu điểm của thuốc SGLT2 trong điều trị biến chứng tim mạch đái tháo đường

Trả lời:

Chào bạn!

Hiện tại bạn đang gặp tình trạng sụt cân. Tuy nhiên, trước hết bạn cần xem lại xem tình trạng sụt cân có thực sự đáng lo và có cần điều chỉnh hay không? Điều này phụ thuộc vào cân nặng hiện tại của bạn. Nếu bạn bị thừa cân, béo phì thì giảm cân lại là tín hiệu đáng mừng. Ngược lại, nếu cân nặng hiện tại đang bình thường hoặc bạn đã gầy rồi thì cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống, tập luyện để cải thiện tình trạng sụt cân.

Trong trường hợp cần tăng cân trở lại, bạn có thể tham khảo những lời khuyên sau:

 

- Về chế độ ăn uống: Nếu muốn tăng cân, bạn có thể tăng lượng thức ăn hoặc tăng số lượng các bữa ăn trong ngày, hạn chế việc kiêng khem quá mức. Nhìn chung, người bệnh đái tháo đường trong chế độ ăn chỉ cần hạn chế tinh bột tinh chế (cơm, bún, phở, xôi…) mà không cần kiêng khem quá nhiều. Khi muốn tăng cân, trong bữa ăn bạn nên tăng cường lượng chất đạm và những chất béo có lợi (cá và các hải sản khác, thịt trắng, trứng, các loại đậu, súp lơ xanh).

- Về tập luyện: Bạn có thể giảm cường độ vận động xuống bằng cách tập thể dục với thời gian ngắn hơn hoặc vận động nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần duy trì việc tập luyện đều đặn để không làm tăng đường huyết (tập ít nhất 5 ngày/tuần và không bỏ tập quá 2 ngày liên tiếp).

Song song với đó, việc kết hợp dùng thêm thảo dược hỗ trợ kiểm soát đường huyết có thể giúp bạn không cần quá lo lắng về việc ăn quá nhiều có thể làm tăng đường huyết. Ngoài ra, việc dùng thảo dược hỗ trợ cho người bệnh đái tháo đường cũng có thể giúp tinh thần thư giãn hơn, từ đó cải thiện được tình trạng giảm sút cân nặng.

Một số loại thảo dược có tác dụng kiểm soát đường huyết tốt, nhất là đối với người mới mắc bệnh đái tháo đường từ 1 - 2 năm có thể kể đến lá xoài, lá neem, quế chi, mướp đắng, hoàng bá. Theo nghiên cứu, sự kết hợp của các loại thảo dược này có tác dụng hỗ trợ chuyển hóa đường để đảm bảo đường huyết trước ăn, sau ăn luôn ổn định trong ngưỡng an toàn; Hỗ trợ giảm mỡ máu, giảm HbA1c và giảm nguy cơ biến chứng đái tháo đường.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

 

Nếu còn băn khoăn khác, bạn vui lòng gọi đến chuyên gia theo số: 0981 238 218 để được tư vấn cụ thể hơn.

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường

Với thành phần chính từ Hoàng bá kết hợp với lá Xoài, lá Neem, Quế chi, Mướp đắng, Alpha lipoic acid, TPBVSK Glutex là giải pháp hỗ trợ chuyển hóa đường và cải thiện chỉ số đường huyết hiệu quả; Hỗ trợ hạn chế nguy cơ biến chứng đái tháo đường.

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

glutex

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị