Người bị trầm cảm nhẹ có nên dùng thuốc chống trầm cảm?

Trầm cảm nhẹ nếu không được điều trị có thể trở nên tồi tệ hơn.

Hút thuốc lá có thể là nguyên nhân gây bệnh trầm cảm

11 nguyên nhân không ngờ gây trầm cảm

Đang dùng thuốc điều trị trầm cảm có nên giảm liều không?

Đừng thờ ơ với những dấu hiệu trầm cảm sau sinh

Chào bạn!

Tác dụng của thuốc chống trầm cảm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Đối với một số người bị trầm cảm nhẹ, thuốc chống trầm cảm dường như ít có tác dụng. Tuy nhiên, với những người bị trầm cảm nặng, thuốc chống trầm cảm thường tạo ra sự khác biệt lớn. 

Trầm cảm ảnh hưởng đến mỗi người khác nhau và phản ứng với các loại thuốc điều trị trầm cảm ở mỗi người cũng khác nhau. Để tìm đúng loại thuốc phù hợp với mình, bạn có thể phải thử qua một số loại thuốc chống trầm cảm.

Nếu loại thuốc bạn đang dùng có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm thì nó có thể là một lựa chọn điều trị tốt cho bạn. Nếu đang dùng thuốc chống trầm cảm, bạn không được tự ý dừng thuốc khi chưa tham khảo ý kiến của bác sỹ.

Đối với nhiều người bị trầm cảm thì liệu pháp trò chuyện (còn gọi là tâm lý trị liệu hoặc tư vấn tâm lý) dường như là một phương pháp điều trị hiệu quả. Một số người có thể được hưởng lợi từ sự kết hợp giữa liệu pháp tâm lý trị liệu và dùng thuốc. Thay đổi lối sống và tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm triệu chứng của trầm cảm.

Nếu bạn đang có dấu hiệu trầm cảm thì đừng bỏ qua chúng. Ngay cả trầm cảm nhẹ cũng có thể ảnh hưởng đến việc bạn tận hưởng cuộc sống, hiệu suất học tập và làm việc và các mối quan hệ xã hội. Trầm cảm nhẹ nếu không được điều trị có thể trở nên tồi tệ hơn.

Trầm cảm được coi là sát thủ trong xã hội hiện đại, bởi những tác động tiêu cực đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Do đó, bạn cần tránh căng thẳng, chú trọng đảm bảo dinh dưỡng, bồi bổ cơ thể, để nhanh chóng cải thiện sức khỏe. Hiện nay, việc sử dụng thuốc Tây y chỉ giúp giảm triệu chứng chứ chưa khắc phục được nguyên nhân gây trầm cảm - đó là sự thiếu hụt chất dinh dưỡng cho các tế bào thần kinh, thậm chí còn gây nhiều tác dụng phụ. Vì thế, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược giúp tác động vào cả nguyên nhân và triệu chứng bệnh trầm cảm, đáp ứng được cả hai mục tiêu trước mắt và lâu dài, quan trọng nhất là góp phần tăng cường chức năng của hệ thần kinh, từ đó tăng cường sức khỏe của người trầm cảm. 

Thanh Tú H+ (Theo Mayoclinic)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe thần kinh

Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì ( cao chiết suất từ vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng hỗ trợ: dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. TPBVSK Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng.
XNQC: 00095/2018/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị