Mắt điện tử giúp người đàn ông thấy lại gia đình sau 10 năm mù loà

Allen Zderad hạnh phúc khi được thấy lại gia đình và người thân

1/3 người mù ở Việt Nam không có tiền điều trị

Bà mế người Mường chuyên trị ung thư

Chế độ ăn và tập luyện: Giải pháp nào tốt hơn cho người muốn giảm cân?

Đột phá mới giúp người mù sáng mắt trở lại

Người mua thị trấn Mỹ kể chuyện PhinDeli

Allen Zderad, 68 tuổi, được chẩn đoán viêm võng mạc sắc tố - căn bệnh thoái hoá mắt di truyền. Thị lực của Allen giảm dần theo thời gian cho đến khi ông bị mù vĩnh viễn.

Allen đã phải sử dụng một cây gậy để dò đường và dựa vào sự giúp đỡ của vợ mình trong suốt 10 năm kẻ từ khi ông bị mù.

Ông là người thứ 15 được nhận hệ thống khôi phục hình ảnh "Second Sight Argus II" mà Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA thông qua vào đầu năm 2014.

Công nghệ này được báo cáo về chi phí ước tính gần 500 triệu USD trong thời gian 25 năm. Mắt điện tử này bao gồm 60 điện cực được chèn vào mắt, phẫu thuật trong khoảng 3 giờ đồng hồ và người bệnh sẽ phục hổi trong vòng 2 tuần sau ghép.

BS Rayond Iezzi - Bệnh viện Mayo, cho biết: "Nó không phải là một bộ phận thay thế cho nhãn cầu, nhưng nó hoạt động tương tác với vùng mắt và giúp phục chế hình ảnh".

Con người đã tìm cách chữa mù loà vĩnh viễn trong vòng hơn 2.000 năm qua nhưng chỉ đến nay, con người mới có thể chế tạo các thiết bị điện tử có khả năng giúp người mù lấy lại ánh sáng của mình.

Phát minh này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với những người mù vĩnh viễn do hậu quả của các căn bệnh thoái hoá mắt hoặc mù loà do tăng nhãn áp.

Tiểu Bắc H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt