Người đặt stent mạch vành sống được bao lâu, làm thế nào kéo dài tuổi thọ?

Người bệnh mạch vành cần đặt stent để cải thiện lưu thông máu trong cơ thể

Tăng huyết áp có nguy hiểm không, cần làm gì để kiểm soát huyết áp?

Cần lưu ý gì để hồi phục sức khỏe sau phẫu thuật nong mạch, đặt stent?

Co thắt mạch vành là gì: Những thông tin quan trọng bạn cần biết!

Biến chứng của tăng huyết áp nguy hiểm đến đâu?

Tuổi thọ sau đặt stent động mạch vành ở người bệnh

Trên thực tế, người bệnh mạch vành đã đặt stent vẫn có thể sống thêm 10 - 15 năm hoặc lâu hơn thế nếu được điều trị tích cực sau can thiệp.

Cụ thể, tiên lượng sống của người bệnh mạch vành sau khi đặt stent phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như nguy cơ mắc các bệnh tim tiềm ẩn, tuổi tác, tình trạng sức khỏe của người bệnh…

Theo đó, những người còn trẻ, chức năng tim khỏe mạnh và chưa từng trải qua cơn nhồi máu cơ tim trước đây sẽ có tiên lượng sống tốt hơn so với những người cao tuổi hay chức năng tim đã bị suy yếu. Hay người bệnh sau đặt stent được điều trị tích cực và có lối sống lành mạnh sẽ có tuổi thọ cao hơn so với người không tuân thủ điều trị và lối sống không lành mạnh.

Đặc biệt, việc lựa chọn loại stent sử dụng trong can thiệp cũng là yếu tố quan trọng quyết định tuổi thọ của stent và của người bệnh. Loại stent phủ thuốc thường có tuổi thọ cao hơn và khả năng tái tắc hẹp thấp hơn so với stent kim loại trần.

Cách kéo dài tuổi thọ sau đặt stent

Tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị và một vài lời khuyên sau sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ sau đặt stent:

- Tuân thủ đúng chỉ định dùng thuốc của bác sỹ điều trị trực tiếp.

- Tái khám định kỳ.

- Bỏ thuốc lá, không uống rượu, bia.

- Có chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều rau củ, trái cây tươi.

- Hạn chế thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, nội tạng động vật.

- Tập thể dục đều đặn, vừa sức với các bài tập cơ bản như chạy bộ, yoga, thiền, cầu lông… Mỗi ngày nên tập luyện 30 phút, ít nhất 5 ngày mỗi tuần.

- Kiểm soát tốt bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp (nếu có).

- Bổ sung thêm sản phẩm hỗ trợ đã được kiểm chứng lâm sàng có tác dụng tăng cường sức khỏe cho trái tim và ức chế xơ vữa mạch vành cũng là giải pháp kéo dài tuổi thọ của nhiều người bệnh sau đặt stent. Sản phẩm sẽ giúp làm giảm các triệu chứng đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi… và ngăn ngừa tái tắc hẹp, phòng tránh biến chứng suy tim, nguy cơ phải tái thông mạch vành. Kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí quốc tế sẽ là bằng chứng về hiệu quả của sản phẩm để bạn có căn cứ lựa chọn sản phẩm tốt nhất.

Vi Bùi H+ 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - hỗ trợ tăng cường chức năng tim

TPBVSK Ích Tâm Khang có hiệu quả hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol, giảm nguy cơ hình thành huyết khối, xơ vữa động mạch, tăng lưu thông máu... đã kiểm chứng lâm sàng và kết quả được đăng tải trên tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada).

Sản phẩm Ích Tâm Khang phù hợp cho người bị suy tim, người có triệu chứng tim mạch (do tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành....) và người có nguy cơ cao như người cao tuổi, có tiền sử gia đình bị tim mạch.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch