Hà Nội tiếp tục mưa giông

Chiều tối ngày 7/6, khu vực Hà Nội được cảnh báo xảy ra mưa dông (Ảnh Hà Nội chiều tối ngày 6/6: Đoàn Loan)

Dự báo thời tiết ngày 6/6: Nắng nóng lại gay gắt

Dự báo thời tiết 5/6: Nắng nóng gay gắt thiêu đốt miền Trung

Dự báo thời tiết 4/6: Trung Bộ nắng nóng hơn 40 độ C

Dự báo thời tiết 3/6: Bắc Bộ hạ nhiệt vì mưa dông liên tục

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, những đám mây đối lưu là nguyên nhân gây mưa rào cho khu vực phía Nam và trung tâm Hà Nội. Dự báo thời tiết hôm nay, Hà Nội vào chiều và tối có mưa rào, rải rác có dông, trong cơn dông khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Hiện tượng trên cũng xảy ra trên một số khu vực khác của Bắc bộ trong ngày 7/6. Riêng Đông Bắc bộ và đồng bằng trong cơn mưa dông chiều tối - tối nay có khả năng xảy ra tố lốc, gió giật mạnh.

Các tỉnh Trung Bộ tiếp tục nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Dự báo thời tiết trong 10 ngày tới (7 - 16/6), Trung tâm dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương nhận định, khu vực Bắc Bộ nắng nóng tạm thời suy giảm trong ngày 9/6. Từ ngày 12 đến 15, nhiệt độ cao nhất phổ biến 32 - 35 độ C. Những ngày còn lại có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất tăng thêm từ 2 đến 3 độ C.

Khu vực Trung Bộ nắng nóng tiếp tục duy trì trong suốt 10 ngày tới với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 36 - 39 độ, vùng núi xấp xỉ 40 - 41 độ. Nhiệt độ ở phía Bắc có khả năng giảm từ ngày 12 đến ngày 15.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ không có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ngày dao động 32 - 34 độ C, một vài nơi ở miền Đông Nam Bộ đạt 35 độ C.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội