Người hút thuốc lá dễ bị nhiễm trùng hơn người thường

Người hút thuốc đứng trong phòng hút thuốc nghi ngút khói tại một sân bay ở Anh - Ảnh minh họa: Reuters

Bà bầu hút thuốc lá điện tử có được không?

Cha mẹ hút thuốc, con cái chuốc bệnh tim

Các mẹ sẽ bỏ thuốc ngay sau khi xem ảnh này

Đàn ông hút thuốc dễ mất xương

Các nhà nghiên cứu dùng chuột thí nghiệm nhiễm MRSA tiếp xúc với khói thuốc lá, phát hiện những con chuột tiếp xúc càng nhiều với khói thuốc lá thì khả năng miễn dịch trước MRSA càng yếu đi và MRSA ngày càng trở nên kháng thuốc, theo trang tin Science World Report (Mỹ) ngày 6/4.

“Chúng ta đã biết rõ hút thuốc lá gây hại cho cơ quan hô hấp và các tế bào miễn dịch, và bây giờ chúng tôi phát hiện, việc hút thuốc có thể tăng cường khả năng kháng thuốc của MRSA và khiến chúng trở nên nguy hiểm hơn”, bà Laura E. Crotty Alexander - trưởng nhóm nghiên cứu, cho hay.
“Người hút thuốc lá dễ bị các bệnh truyền nhiễm. Nay chúng ta có thể thêm chứng cứ chứng minh điều này sau khi nghiên cứu về MRSA”, bà Alexander nói.
MRSA, khó chữa trị do kháng trụ sinh, gây ra nhiễm trùng đa số trên da như loét, mụn mủ hoặc nhọt. Nhiễm trùng có thể xảy ra ở vết khâu sau phẫu thuật, trong máu hoặc gây ra viêm phổi. Nếu nhiễm trùng nặng, dấu hiệu có thể là mệt mỏi, buồn nôn hoặc ói mửa, thở hổn hển, đau thắt ngực hoặc loạn nhịp tim.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn