Bé 2 tuổi có nguy cơ mất cánh tay do rắn độc cắn

Tay bé Chá vẫn thâm tím, sưng nề dù đã đã được tiêm huyết thanh, tiêm kháng sinh

Sức sống kỳ diệu của em bé không mũi

Video: Em bé vỗ tay trong bụng mẹ theo nhịp bài hát

Em bé chào đời với nửa trái tim

Xúc động hành trình tìm lại nụ cười của em bé bị gọi là quỷ

Trước đó, ngày 1/4, bé Chá đi nương cùng bố mẹ thì bị rắn rừng cắn. Cứ nghĩ là rắn thường, bố mẹ bé là anh Vừ Mí Co (sinh năm 1988) và chị Già Thị Sống (Sinh năm 1989) vẫn để con ở nhà. Ai ngờ sau một đêm tay con biến thành màu đen, sưng tấy… nên mới vội vàng chuyển đến trạm y tế, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Lâm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang rồi chuyển thẳng lên Bệnh viện Bạch Mai.

Bác sỹ xác định bé Chá bị rắn độc cắn, vì không được sơ cứu bước đầu và chuyển đến cơ sở y tế muộn nên chất độc đã ngấm sâu vào cơ thể. Hiện chất độc đã lan lên toàn bộ cánh tay phải của Chá. 

Theo PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng Khoa Nhi - Bệnh viện Bạch Mai, nguy cơ mất tay của bé Chá khá cao. Các bác sỹ cũng không dám khẳng định có giữ được tay cho bé Chá hay không dù bé đã được tiêm truyền huyết thanh, tiêm kháng sinh. Cánh tay bị rắn cắn vẫn thâm tím, sưng nền nghiêm trọng.

Hiện nay, các bác sỹ đang theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của bé Chá. PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng cho hay: “Quá nhiều người vào thăm có thể sẽ khiến Chá bị nhiễm trùng ở cánh tay bị hoại tử. Dù bé qua cơn nguy kịch, nhưng hiện giờ sức khỏe đang rất yếu”.

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn