Tại sao người mới bị nhồi máu cơ tim nên bổ sung dầu cá?

Người bệnh từng bị đau tim rất dễ có nguy cơ phát triển biến chứng suy tim

Bạn đã biết cách tốt nhất để điều trị suy tim?

Cẩn thận: Ăn quá ít muối cũng làm tăng nguy cơ suy tim

Một vài dấu hiệu cảnh báo suy tim bạn nên lưu ý

Suy tim khó điều trị do lối sống ít vận động, thừa cân, béo phì

TS. David Siscovick, tác giả nghiên cứu chính cho biết: “Chúng tôi nhận thấy dầu cá chứa các acid béo omega-3 có thể mang lại những tác động tích cực trong quá trình hồi phục sau cơn nhồi máu cơ tim, đặc biệt giúp phòng ngừa nguy cơ suy tim”.

Các nhà khoa học từ Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã tiến hành nghiên cứu, phân tích các kết quả thuộc 2 nghiên cứu được công bố từ năm 2002 và 2013. Các nhà nghiên cứu tập trung tìm hiểu tác động của dầu cá chứa các acid béo omega-3 đối với những người từng bị nhồi máu cơ tim, đột quỵ cũng như mắc các bệnh tim mạch như rung nhĩ (rối loạn nhịp tim) và suy tim.

Nhồi máu cơ tim có thể gây các biến chứng nguy hiểm như suy tim

TS. David Siscovick cho biết: “Bổ sung các acid béo omega-3 trong dầu cá có thể giúp những người mới bị một cơn nhồi máu cơ tim gần đây phục hồi tốt hơn. Ngoài ra, chúng tôi nhận thấy những người bị suy tim (tình trạng tim không thể bơm đủ máu đi nuôi cơ thể) cũng có thể thu được lợi ích khi sử dụng dầu cá”.

Cụ thể, các nhà khoa học cho rằng bổ sung khoảng 1.000mg acid béo omega-3 mỗi ngày có thể giúp làm giảm nguy cơ nhập viện và tử vong tới 9% ở những người mắc suy tim.

TS. David Siscovick cùng các đồng nghiệp cho rằng, những người bệnh vừa bị nhồi máu cơ tim hoặc những bệnh nhân suy tim có thể tham khảo bổ sung dầu cá để ngăn ngừa các biến chứng tim mạch và làm giảm nguy cơ tử vong.

“Các bác sỹ có thể xem xét đưa ra quyết định liều lượng bổ sung dầu cá cho một số bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch một cách phù hợp. Việc bổ sung các acid béo omega-3 trong dầu cá có thể mang lại lợi ích cho một số bệnh nhân mắc các bệnh tim mạch như rối loạn nhịp tim nhanh và suy tim”, TS. David Siscovick nói.

Hiện các nhà khoa học đang tiếp tục tìm hiểu vai trò của dầu cá trong việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch ở những người khỏe mạnh. “Chúng tôi chưa thực sự nhận thấy vai trò của việc bổ sung dầu cá ở những người khỏe mạnh. Chính vì vậy vẫn chưa thể đưa ra đề xuất bổ sung dầu cá để phòng ngừa các bệnh tim mạch trong thời điểm này”, TS. David Siscovick cho biết.

Vi Bùi H+ (Theo Dailymail)

Người bệnh từng bị nhồi máu cơ tim có thể tham khảo sử dụng thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang, giúp tăng cường chức năng tim, phòng ngừa nguy cơ suy tim.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch