Người Mỹ và tự do tình dục: Đã thoáng, nay lại thoáng hơn!

Người Mỹ ngày càng thoáng với tình dục đồng giới

Lý do nàng lẩn trốn "chuyện ấy"?

Pilates: Giảm eo, tăng kích thích tình dục

Nên sex trong bóng tối hay nên bật đèn sáng?

Hai thời điểm "yêu" gây nguy hiểm

Trong nghiên cứu của mình, nhóm các nhà khoa học đến từ Đại học San Diego State (Mỹ) đã phân tích dữ liệu lấy từ các khảo sát xã hội đại diện cho quốc gia với sự tham gia của 33.000 người trưởng thành được tiến hành từ năm 1972 đến năm 2012.

Trong những năm 1970, chỉ có 29% người Mỹ trưởng thành cho rằng quan hệ tình dục trước hôn nhân là “không sai một chút nào". Từ năm 1980 - 1990, tỷ lệ này đã tăng lên 42%. Trong những năm 2000 nó đã tăng lên 49% và 10 năm sau, tức năm 2010, 55% người Mỹ trưởng thành đã chấp nhận hành vi quan hệ tình dục trước khi kết hôn.

Song song đó, việc chấp nhận quan hệ tình dục đồng giới đã gia tăng gấp 3 lần kể từ năm 1990 đến 2012. Cụ thể, năm 1990 là 13% nhưng đến năm 2012 thì con số này đã lên tới 44%.

TS. Jean M. Twenge – trưởng nhóm nghiên cứu, thuộc Đại học San Diego State cho biết: “Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra, thái độ và hành vi tình dục của người Mỹ đã dễ dãi và ít quy tắc ràng buộc hơn trước. Đặc biệt, nhiều người Mỹ tin rằng tình dục không cần phải được hạn chế bởi quy ước xã hội, nhất là các thế hệ gần đây".

Lý giải nguyên nhân, các tác giả cho biết, những thay đổi trong thái độ và hành vi tình dục có thể là do sự thay đổi trong tín ngưỡng tôn giáo, quan niệm kết hôn của người dân không còn khắt khe đã dẫn đến ít sự phản đối của quan hệ tình dục ngoài hôn nhân từ xã hội và tăng cơ hội cho người Mỹ tham gia vào các hoạt động tình dục.

Đặc biệt, yếu tố thúc đẩy chủ nghĩa cá nhân, được hiểu là nhu cầu của bản thân được coi trọng hơn các quy tắc chuẩn chung của xã hội, TS. Twenge tin rằng đây chính là yếu tố quyết định dẫn đến thái độ thoải mái hơn đối với thái độ và hành vi quan hệ tình dục của người Mỹ.

Nghiên cứu được công bố trong Tài liệu Hành vi Giới tính.

M.Hiếu H+ (Theo Medicalnew)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội