Người nhập cảnh tiêm đủ liều vaccine sẽ được cách ly tại nhà

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 9/12

TP.HCM phát động "Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ"

Bộ Y tế tăng cường các biện pháp chống dịch, đề phòng biến chủng Omicron

TP.HCM: 3 quận, huyện tăng cấp độ dịch, dự kiến tiêm vaccine mũi 3 từ 10/12

Mách bạn cách chọn dung dịch vệ sinh lành tính cho "vùng kín"

- Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế chậm nhất trước ngày 15/12 phải ban hành hướng dẫn mới về việc cách ly, theo dõi sức khoẻ đối với người nhập cảnh vào Việt Nam, như đối với người từ vùng dịch đến các địa phương khác ở trong nước.

Cụ thể, đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ mũi vaccine, có kết quả xét nghiệm âm tính chỉ tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà với thời gian bảo đảm an toàn dịch bệnh. Đối với người chưa tiêm vaccine phải có cơ sở cách ly trong nước với thời gian, điều kiện tốt nhất, thuận lợi cho bà con và tổ chức tiêm vaccine.

- Khoảng 3h sáng 8/12, một bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã mang theo đồ đạc cá nhân, mặc quần áo bệnh viện để bỏ trốn. Bệnh viện đã huy động lực lượng để tìm bệnh nhân.

Cùng với đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã thông báo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hưng Yên, Công an TP. Hà Nội, Công an tỉnh Hưng Yên, Công an xã Kim Chung về trường hợp này để phối hợp giải quyết.

- Theo mức giá dịch vụ xét nghiệm COVID-19 vừa được HĐND TP. Hà Nội thông qua, giá test nhanh là 16.400 đồng, xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR là 166.800 đồng (chưa bao gồm sinh phẩm).

- Tối 8/12, Sở Y tế Hải Phòng thông tin, địa phương vừa ghi nhận một nam bệnh nhân (77 tuổi, trú phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền) tử vong với chẩn đoán suy hô hấp, viêm phổi nặng. Đây là bệnh nhân tử vong đầu tiên tại Hải Phòng do COVID-19.

- Từ này 13/12, tất cả các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức dạy học trực tiếp. Ngoài ra, đối với các trường THCS đã tổ chức tiêm vaccine mũi 1 cho tất cả các học sinh từ 12 đến 15 tuổi (đủ 14 ngày) cũng được tổ chức dạy học trực tiếp bình thường.

- Theo nguồn tin từ Báo Chính phủ, Quảng Ngãi sẽ thay đổi các biện pháp quản lý, cách ly và điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19. Theo đó, từ ngày 10/12, các F1, F2 thực hiện việc cách ly y tế tại nhà. Từ ngày 20/12, triển khai điều trị và cách ly F0 không có triệu chứng hoặc trường hợp nhẹ tại nhà.

- TP.HCM kết thúc chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em 12-17 tuổi và tiếp tục rà soát để tiêm cho những trẻ chưa tiêm. Sau đợt tiêm chủng trẻ em, thành phố sẽ tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 liều mũi 3, dự kiến bắt đầu từ 10/12.

- Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) vừa cứu sống thành công một bệnh nhân cao tuổi bị sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng do nhiễm khuẩn huyết, nhiễm khuẩn tiết niệu nguy kịch. Hiện tại, bệnh nhân được chuyển khoa điều trị thông thường, sức khỏe ổn định.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn