Lười ăn trái cây có thể mắc bệnh gì?

Lười ăn trái cây có thể là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư

Các loại trái cây ngon nhất vào mùa Thu giúp bạn giảm cân lành mạnh

Những loại trái cây tốt cho bà bầu: Mẹ xinh con khỏe

Mẹo hay giúp trẻ ăn nhiều trái cây lành mạnh hơn

Nước ép trái cây: Món khoái khẩu nhưng lại có thể dẫn tới ung thư?

Không ăn hoặc ăn ít trái cây có thể dẫn tới thiếu chất và gây ra các vấn đề cho sức khỏe như:

Bệnh scurvy

Nguyên nhân gây bệnh scurvy là do thiếu vitamin C kéo dài. Bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Một số triệu chứng của bệnh: Mệt mỏi, chảy máu ở nướu răng, mắt và thở gấp.

Thiếu vitamin C có thể gây chảy máu nướu răng

Cơ thể không thể tự sản xuất vitamin C, nên bạn cần bổ sung vitamin C bằng thực phẩmTrái cây họ cam quýt và dâu tây là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể. Bạn có thể đưa các loại trái cây này vào thực đơn ăn hàng ngày để bổ sung vitamin C cho cơ thể hoặc bổ sung vitamin C bằng đường uống hoặc tiêm. Tuy nhiên hãy hỏi ý kiến bác sỹ trước khi bổ sung vitamin C bằng cách này.

Bệnh tim

Một nghiên cứu được thực hiện từ năm 2003 của Bệnh viện Nhi đồng Massachusetts (Mỹ) đã chỉ ra mối quan hệ mật thiếu giữa vitamin C và nguy cơ mắc bệnh tim ở phụ nữ. Những phụ nữ không ăn hoặc ăn ít hoa quả mà không sử dụng các sản phẩm bổ sung vitamin phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn. Tỷ lệ nguy cơ này còn cao hơn nữa ở những phụ nữ hút thuốc lá.

Thiếu hụt vitamin C kéo dài có thể gây bệnh tim mạch

Ung thư trực tràng 

Trái cây không chỉ chứa các vitamin mà còn giúp bổ sung chất xơ cho cơ thể. Theo nghiên cứu của Đại học Loma Linda, California (Mỹ), thường xuyên ăn rau, củ, quả giúp bổ sung đủ chất xơ cho cơ thể, từ đó làm giảm nguy cơ phát triển polyp đại trực tràng - tiền thân của bệnh ung thư trực tràng, có thể dẫn tới ung thư trực tràng.

Thiếu máu

Một số chất dinh dưỡng có mối quan hệ mật thiết với các chất dinh dưỡng khác, ví dụ như vitamin C và sắt. Vitamin C giúp cơ thể hấp thụ chất sắt tốt hơn, giúp giảm nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt, đặc biệt ở phụ nữ ở độ tuổi sinh sản, phụ nữ đang mang thai

An Thu H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp