Nên và không nên làm gì để tránh bị đầy hơi?

Đầy hơi gây bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày

Lợi ích của quả óc chó đối với hệ tiêu hóa và tim mạch

5 loại củ quả tốt cho gan, tim mạch, hệ tiêu hóa

9 biện pháp tự nhiên giúp cải thiện hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Uống sữa yến mạch mỗi ngày để tiêu hóa khỏe, giảm cân nhanh

Nên:

Ăn uống điều độ: Hãy bổ sung những thực phẩm có chất xơ hòa tan như chuối, bơ… và nhớ uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày.

Tập thể dục mỗi ngày giúp kích thích đường tiêu hóa hoạt động tốt hơn và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường ruột như đau dạ dày, co thắt dạ dày và nhiều bệnh khác.

Ăn chậm, nhai kỹ mỗi khi ăn. Điều này sẽ giúp thức ăn dễ dàng tiêu hóa hơn và tránh được việc nuốt không khí, một trong số những nguyên nhân gây đầy hơi, khó tiêu.

Kiểm soát sự căng thẳng bởi có rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh sự liên quan giữa căng thẳng, lo lắng và những vấn đề về đường tiêu hóa. Thường xuyên căng thẳng, lo âu không chỉ khiến bạn bị đầy hơi, khó tiêu mà còn có thể gây đau dạ dày, co thắt dạ dày…

Loại bỏ thói quen xấu

Uống đồ uống có ga sẽ khiến bạn tích tụ không khí trong bụng, chúng sẽ di chuyển qua toàn bộ đường tiêu hóa của bạn và gây đầy hơi.

Uống nhiều cà phê, rượu bởi caffein trong cà phê hay những đồ uống có cồn luôn là nguyên nhân gây ra những vấn đề về đường ruột như ợ nóng, đầy hơi, khó tiêu, loét dạ dày…

Sử dụng các sản phẩm từ sữa có chứa lactose - là đường tự nhiên có trong sữa, sữa chua hay kem. Có rất nhiều người không dụng nạp được lactose và kết quả là họ bị đầy hơi ngay sau khi sử dụng các sản phẩm từ sữa.

Ăn quá nhiều rau sống: Nếu ăn quá nhiều thì chất xơ trong rau có thể gây ra tình trạng khó tiêu, đầy hơi. Và đối với những người bị rối loạn tiêu hóa hay hội chứng ruột kích thích còn có thể gây đau dạ dày, co thắt dạ dày, tiêu chảy

Ăn đúng bữa: Cơ thể cần được nghỉ ngơi để tiêu hóa thức ăn. Vì vậy, hãy giãn cách các bữa ăn trong ngày để đường tiêu hóa có thể làm việc một cách tốt nhất.

Nguyễn Kiên H+ (Theo Best Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp