Uống sữa yến mạch mỗi ngày để tiêu hóa khỏe, giảm cân nhanh

Sữa yến mạch là sản phẩm an toàn cho người mắc bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch

7 loại sữa thực vật dành cho người ăn chay, ăn kiêng

Uống mật ong pha sữa có lợi hay hại, có tốt cho trẻ nhỏ không?

Người ăn Keto có được uống sữa hạnh nhân không?

Tối nay ăn gì: Trứng đúc hàu sữa, phô mai

Thành phần dinh dưỡng trong sữa yến mạch

Trong 100ml sữa yến mạch chứa các chất dinh dưỡng sau: 1g protein, 0,04g natri; 0% cholesterol; 0% lactose; 1,5g chất béo (chiếm 42% chất béo không bão hòa đa);  9,7% tổng lượng chất xơ khuyến nghị sử dụng mỗi ngày.

Sữa yến mạch đặt biệt tốt với những người có lượng đường, chất béo trong máu cao. Hàm lượng natri trong sữa yến mạch thấp, có lợi cho người bị tăng huyết áp.

Chất xơ

Sữa yến mạch cung cấp lượng lớn chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn hoạt động hiệu quả, điều chỉnh quá trình chuyển hóa trong đường ruột và hỗ trợ điều trị táo bón.

Carbohydrate

Sữa yến mạch là thức uống cung cấp năng lượng với nguồn carbohydrate tốt cho sức khỏe. Trên thực tế, 100g sữa yến mạch cung cấp gần 10g carbohydrate phức tạp.

Hàm lượng protein cao

So với sữa động vật, sữa yến mạch có hàm lượng protein thấp hơn. 1 cốc sữa yến mạch cung cấp 2g protein thực vật.

Hàm lượng vitamin B cao

Sữa yến mạch chứa hàm lượng vitamin B cao – chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của hệ thần kinh.

Acid amin thiết yếu

Sữa yến mạch cũng chứa lượng acid amin thiết yếu, giúp hình thành và củng cố hệ thống mô, cơ bắp và thần kinh trong cơ thể.

Hàm lượng calci cao

100g sữa yến mạch chứa 120mg calci. Khoáng chất này giúp chắc khỏe xương, ngăn ngừa lão hóa.

Bữa phụ với sữa yến mạch, yến mạch qua đêm giúp bạn kiểm soát cân nặng 

Lợi ích sức khỏe của sữa yến mạch

Giảm cholesterol

Sữa yến mạch không chứa cholesterol. Uống sữa yến mạch có thể giảm lượng chất béo trong máu và triglyceride. Đồng thời, các nghiên cứu khoa học đã chứng minh sử dụng yến mạch thường xuyên giúp giảm mỡ bụng, ngăn ngừa béo phì và cải thiện chức năng gan.

Thanh lọc cơ thể

Sữa yến mạch được cho là thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể bởi cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, giúp bạn giảm cân hiệu quả, tạo cảm giác no lâu và hạn chế ăn những thực phẩm không lành mạnh.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Nguồn carbohydrate hấp thu chậm và chất xơ trong sữa yến mạch giúp kích thích hoạt động tuyến tụy. Đồng thời, sữa yến mạch giúp bệnh đái tháo đường ổn định insulin, kiểm soát đường huyết.

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Các nghiên cứu tại Hoa Kỳ chứng minh việc uống sữa yến mạch giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư có tỷ lệ tử vong cao như ung thư ruột kết, vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

Uống sữa yến mạch hàng ngày giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh loét dạ dày, ợ nóng, viêm dạ dày, đầy hơi và tiêu chảy. Nghiên cứu khoa học năm 2014 chứng minh ăn yến mạch giúp tăng khối lượng phân, ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Phạm Mơ H+ (Theo Step to Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng