Làm cách nào để cải thiện khàn tiếng ở trẻ?

La hét nhiều là một trong những nguyên nhân gây khàn tiếng ở trẻ em

Hậu COVID-19: Bị khản tiếng, hụt hơi nên xử trí thế nào?

Viêm thanh quản cấp gây khàn tiếng đột ngột và cách xử lý

Khàn tiếng, mất giọng: 5 cách giúp giọng nói nhanh khỏe lại

Khàn tiếng do viêm thanh quản cấp và cách cải thiện

Khi nào trẻ cần gặp bác sỹ?

Khàn tiếng là tình trạng thay đổi giọng nói, âm thanh không còn trong trẻo. Nguyên nhân gây khàn tiếng ở trẻ chủ yếu là do trẻ khóc, la hét... Một số trường hợp trẻ bị khàn tiếng là do bệnh sởi, cảm cúm...

Ngoài ra, khàn tiếng còn là triệu chứng của nhiều bệnh như viêm thanh quản cấp hoặc mạn tính, viêm VA, viêm amidan, liệt dây thần kinh thanh quản, nhược cơ dây thanh.

Phụ huynh nên đưa trẻ đến bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám nếu tình trạng khàn tiếng đi kèm các triệu chứng sau: Đau họng kéo dài; Ho liên tục và không có dấu hiệu thuyên giảm; Giọng yếu trong khi khóc hoặc trẻ tạo ra âm thanh the thé, bất thường…

Cải thiện khàn tiếng ở trẻ thế nào?

Để khắc phục và cải thiện tình trạng khàn tiếng ở trẻ, phụ huynh cần cho trẻ uống nhiều nước, bổ sung thêm vitamin cần thiết, ăn nhiều hoa quả tươi; Thường xuyên vệ sinh mũi họng; Nhắc trẻ không nên la hét, nói to, nói nhiều, khạc nhổ gây ảnh hưởng đến thanh quản; Không cho trẻ uống nước lạnh...

Trong những ngày đầu bị khàn tiếng, bạn nên cho trẻ uống nước giá luộc, ăn uống các món thanh nhiệt giải độc, tránh ăn thực phẩm nóng, xào, nướng, chua cay…

Không nên cho trẻ ăn quá no dẫn đến trào ngược dịch dạ dày. Trào ngược dạ dày thường xuyên sẽ gây tổn thương niêm mạc đường hô hấp, lên đến thanh quản sẽ làm trầm trọng hơn tình trạng khàn tiếng của trẻ.

Bên cạnh đó, phụ huynh có thể đặt máy tạo độ ẩm trong phòng trẻ, điều này giúp bổ sung độ ẩm cho không khí để không làm khô cổ họng và đường thở của trẻ.

Phụ huynh cần theo dõi sức khỏe của trẻ mỗi ngày, nếu tình trạng khàn tiếng không thuyên giảm, hãy đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Đẩy lùi khàn tiếng và ngăn chặn tái phát với thảo dược thiên nhiên

Khàn tiếng có thể tự thuyên giảm sau một thời gian. Thế nhưng, đây là bệnh rất dễ tái phát, đặc biệt ở những trẻ hay la hét, quấy khóc, sống trong môi trường ô nhiễm hoặc suy giảm hệ miễn dịch.

Theo chuyên gia, để cải thiện khàn tiếng, cùng với việc bổ sung dưỡng chất, cho trẻ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, bạn cần tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể trẻ. Bởi lẽ, nguyên nhân sâu xa gây khàn tiếng ở trẻ là do sức đề kháng kém khiến virus, vi khuẩn dễ dàng tấn công và gây hại. Vì vậy, củng cố và nâng cao hệ miễn dịch là yếu tố tiền đề giúp đẩy lùi cũng như phòng tránh khàn tiếng cho trẻ. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt.

Nghiên cứu tại Trung Quốc vào năm 2015 cho thấy: Trong thân và rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Những hoạt chất này có tác dụng như kháng sinh thực vật nên rất an toàn khi sử dụng cho trẻ. Rẻ quạt có tác dụng giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, hiệu quả rõ rệt với các bệnh đường hô hấp như: Viêm thanh quản, khàn tiếng...

Thêm nữa, sản phẩm còn chứa các thảo dược khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, vitamin C, vitamin D3, kẽm gluconate giúp tăng cường hệ miễn dịch (tăng sức đề kháng), đồng thời tiêu diệt virus, vi khuẩn có hại (bảo vệ vi khuẩn có lợi), chống viêm, giảm phù nề. Như vậy, sản phẩm không chỉ giúp giảm nhanh triệu chứng khàn tiếng, đau họng mà còn giảm nguy cơ tái phát bệnh ở trẻ.

Sản phẩm cũng được PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương cho biết: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cao rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Các thành phần vitamin, kẽm, sói rừng rất là hợp sử dụng để tăng sức đề kháng cho trẻ”.

Khàn tiếng ở trẻ sẽ không quá đáng ngại nếu bạn nắm rõ các nguyên nhân và xử lý đúng cách. Phụ huynh nên kết hợp dùng sản phẩm chứa rẻ quạt mỗi ngày cho trẻ để cải thiện nhanh triệu chứng khàn tiếng và phòng bệnh tái phát.

Lê Tuyết

 

TPBVSK Cốm Tiêu Khiết Thanh

Cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, cỏ lào, kinh giới, vitamin C, vitamin D3, kẽm gluconat.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khàn tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ