Nguyên nhân gây ù tai trái và cách cải thiện hiệu quả

Người bị ù tai có thể gặp khó khăn trong giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính Platinum

Nguyên nhân gây ù tai và cách điều trị hiệu quả

Thuốc điều trị ù tai và những tác dụng phụ cần lưu ý

Cách cải thiện ù tai hiệu quả tại nhà

Nguyên nhân gây ù tai trái

Những nguyên nhân thường gặp dẫn tới ù tai trái kéo dài là:

- Tuổi tác: Tuổi càng cao thì các dấu hiệu lão hóa càng rõ rệt. Sự lão hóa ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể, trong đó có cơ quan thính giác dẫn đến triệu chứng ù tai nói chung và ù tai trái nói riêng.

- Vệ sinh tai chưa đúng cách: Ngoáy tai thường xuyên bằng tăm bông hoặc vật dụng sắc nhọn sẽ làm tổn thương tai. Khi tổn thương ở tai trái sẽ gây tình trạng ù tai trái.

- Môi trường làm việc ồn ào: Làm việc lâu ngày tại môi trường nhiều tiếng ồn như: Công trường xây dựng, nhà máy... gây áp lực cho tai trong và dẫn tới tình trạng ù tai.

- Viêm tai giữa: Bệnh viêm tai giữa thường do vi khuẩn ở họng và mũi lan đến tai và gây bệnh. Viêm tai giữa không được điều trị sớm, kịp thời sẽ làm tổn thương cơ quan thính giác và gây triệu chứng ù tai, trong tai có tiếng kêu.

- Suy giảm chức năng thận: Thận là bộ phận quan trọng, có vai trò giúp cơ thể thanh lọc và bài trừ các chất cặn bã ra ngoài. Suy giảm chức năng thận khiến các độc tố tích tụ ngày càng nhiều, gây tổn thương các dây thần kinh thính giác, từ đó dẫn tới tình trạng ù tai.

- Tuần hoàn máu kém: Tuần hoàn máu kém khiến thần kinh thính giác không nhận đủ dinh dưỡng để hoạt động và gây triệu chứng ù tai, nghe kém.

Sử dụng thảo dược hỗ trợ cải thiện ù tai trái

Cải thiện ù tai nói chung và ù tai trái nói riêng bằng thảo dược là phương pháp đã được ông bà ta sử dụng và lưu truyền từ ngàn năm qua. Trong dân gian có một số loại thảo dược dùng để điều trị ù tai có thể kể đến như:

 

- Câu kỷ tử: Theo đông y, câu kỷ tử có tác dụng bổ thận, bổ máu nên được sử dụng để điều trị ù tai do thận âm hư.

- Cây cối xay: Theo y học cổ truyền, cối xay có công dụng hoạt huyết, thanh nhiệt, giảm đau, thường dùng để điều trị ù tai, đau nhức tai, điếc tai, suy giảm thính lực, viêm tai giữa,...

Sử dụng thảo dược chữa ù tai mang đến hiệu quả nhưng thường mất nhiều thời gian và công sức của người bệnh nên nhiều người không đủ kiên nhẫn để áp dụng hàng ngày. Chính vì thế, các chuyên gia tai mũi họng khuyên người bệnh nên sử dụng sản phẩm có thành phần từ thảo dược.

Điển hình nhất là sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng câu kỷ tử, cốt toái bổ, thục địa, đan sâm. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, tăng cường sức khỏe thính giác, từ đó hỗ trợ giảm triệu chứng ù tai một cách hiệu quả.

Ù tai trái gây ra những tiếng kêu ù ù, vo ve trong tai khiến người bệnh khó chịu. Để cải thiện tình trạng bệnh, giải tỏa tâm lý thì bạn hãy sử dụng sản phẩm chiết xuất từ cây cối xay.

Thảo Nguyên

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KIM THÍNH - Giúp tăng cường thính giác

Kim Thính có thành phần là cao cối xay, cao vảy ốc, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, cao câu kỷ tử, L-carnitine fumarate giúp:

- Hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực, nghe không rõ.

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

Sản phẩm dùng cho người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Người bị suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai.

Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt nam cho thấy, có 95% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm Kim Thính.

Từ 01/4/2023 - 31/12/2023, khi mua sản phẩm Kim Thính, quý khách được tham gia chương trình “Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng” và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

(XNQC: 1034/2020/XNQC-ATTP)

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng