Nguyên nhân khiến phụ nữ mất hứng thú với “chuyện ấy”

Tình trạng suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau

Kiệt sức sau “yêu”: Nguyên nhân do đâu?

Lý do để bạn nên làm "chuyện ấy" nhiều hơn vào mùa Đông

9 lý do bạn nên chăm làm “chuyện ấy” vào buổi sáng

Nguyên nhân khiến chị em giảm hứng thú với “chuyện ấy” sau sinh

Căng thẳng

Căng thẳng có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của nữ giới

Căng thẳng luôn được coi là nguyên nhân số một gây ra tình trạng suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới. Đối với phụ nữ, tâm lý là yếu tố rất quan trọng, tác động trực tiếp lên nhu cầu cũng như khả năng đạt được khoái cảm khi quan hệ tình dục. Có nhiều nguyên nhân khiến bạn căng thẳng và ham muốn tình dục chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Bạn hãy tìm cách để giải quyết nguyên nhân gây căng thẳng hoặc thư giãn bằng cách nghe nhạc, xem phim, ngồi thiền, tập yoga… để lấy lại hứng thú với “chuyện ấy”.  

Đau trong khi “yêu”

Nhiều chị em thường xuyên gặp khó khăn, đau đớn khi quan hệ hoặc khó đạt khoái cảm cũng sẽ cảm thấy không ham muốn làm “chuyện ấy”. Đau đớn trong khi quan hệ tình dục là cách cơ thể bạn thông báo có điều gì đó không ổn về sức khỏe của bạn.

Thay đổi mức độ estrogen và testosterone cũng có thể dẫn đến đau đớn trong chuyện chăn gối ở phụ nữ. Ngoài ra, với nhiều chị em đang cho con bú hoặc bước vào thời kỳ mãn kinh, có thể bị thay đổi nội tiết tố gây khô âm đạo khiến quan hệ tình dục trở nên đau đớn. Bạn cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ phụ khoa ngay khi thấy đau trong quan hệ tình dục để tìm ra nguyên nhân và khắc phục thay vì né tránh nó.

Mất cảm xúc khi quan hệ

Nữ giới khó đạt cực khoái và dễ mất cảm xúc khi quan hệ

Để đạt tới sự hòa hợp, cùng đến cực khoái ở cả nam và nữ giới không hề dễ dàng, cần đến sự nỗ lực và thấu hiểu từ cả bạn và đối phương. Do đó, nhiều chị em phụ nữ do không đạt được cực khoái khi quan hệ dẫn đến tâm lý chán nản, mất cảm giác với đối phương.

Ngoài ra các yếu tố liên quan đến cơ địa, bệnh lý, thói quen sinh hoạt cũng là nguyên nhân khiến vợ không ham muốn "chuyện ấy". Một số bệnh mãn tính như ung thư, đái tháo đường, cao huyết áp, viêm khớp, động mạch vành sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng và ham muốn tình dục ở nữ giới.

Vấn đề lưu thông máu

Cảm giác kích thích và khoái cảm khi quan hệ tình dục có được ở nữ giới được dẫn truyền nhờ một phần từ hoạt động lưu thông máu và co bóp âm đạo. Vì nguyên nhân nào đó, thường là tuổi tác hay bệnh tật khiến lưu thông máu kém, co thắt âm đạo không tốt thì nữ giới cũng khó có khoái cảm khi quan hệ.

Bên cạnh đó, yếu tố tình cảm với đối phương ảnh hưởng rất lớn đến cảm giác hưng phấn, chờ mong, kích thích khi quan hệ tình dục của chị em. Do đó, đây cũng là một trong những yếu tố khiến nữ giới không có cảm xúc khi quan hệ.

 
Nguyễn An H+ (Theo Times of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn