9 lý do bạn nên chăm làm “chuyện ấy” vào buổi sáng

Quan hệ tình dục vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Nguyên nhân khiến chị em giảm hứng thú với “chuyện ấy” sau sinh

Những lầm tưởng về “chuyện ấy” bạn nên ngừng tin tưởng

Thừa cân ảnh hưởng tới “chuyện ấy” như thế nào?

“Chuyện ấy” kéo dài bao lâu là đủ?

"Yêu" trong mùa dịch có tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm COVID-19 không?

Cơ thể của bạn sẵn sàng cho “chuyện ấy”

Ham muốn với "chuyện ấy" cao hơn vào buổi sáng

Buổi sáng là thời điểm hoàn hảo để quan hệ tình dục vì cơ thể bạn đã sẵn sàng cho “chuyện ấy”. Lý do là nồng độ hormone estrogen và testosterone ở mức cao nhất trong thời điểm này. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy ham muốn tình dục của bạn bị ảnh hưởng bởi nồng độ hormone - nồng độ này càng cao, bạn càng cảm thấy ham muốn với chuyện chăn gối hơn.

Nam giới cương cứng lâu hơn

Càng nhiều testosterone, chất lượng "cuộc yêu" càng tốt. Theo một nghiên cứu năm 2007, mức testosterone cao sẽ thúc đẩy ham muốn tình dục của nam giới và cải thiện chức năng tình dục. Một nghiên cứu vào năm 2000 cũng cho thấy mức độ testosterone cao hơn có thể giúp tăng cường độ cương cứng ở nam giới.

Giải phóng "hormone hạnh phúc" oxytocin

Bạn và người ấy sẽ gần gũi nhau hơn khi quan hệ tình dục vào buổi sáng

Quan hệ tình dục buổi sáng có thể giúp bạn và đối phương gần gũi nhau hơn. Do trong quá trình làm “chuyện ấy” tạo ra oxytocin, còn được gọi là "hormone hạnh phúc". Oxytocin là chất hóa học trong não kiểm soát cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc của bạn. Khi nó được giải phóng trong lúc quan hệ tình dục, bạn sẽ cảm thấy gắn kết hơn với đối phương.

Giảm stress

Quan hệ tình vào dục buổi sáng còn giúp bạn giảm bớt căng thẳng. Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy, khoái cảm trong “chuyện ấy” có thể làm giảm mức độ hormone căng thẳng. Điều đó có nghĩa là cực khoái trước khi bắt đầu ngày mới có thể giúp bạn có một tâm trạng tuyệt vời.

Giải phóng endorphin

Bạn thấy hạnh phúc hơn sau khi "lên đỉnh" nhờ giải phóng hormone endorphin

Quan hệ tình dục buổi sáng tạo ra endorphin - chất giảm đau trong cơ thể giúp cải thiện tâm trạng. Đó là lý do tại sao bạn thường cảm thấy hạnh phúc hơn sau khi "lên đỉnh". Vì vậy, tại sao không bắt đầu một ngày của bạn với ‘chuyện ấy’?

Làm “chuyện ấy” như một buổi tập

Quan hệ tình dục vào buổi sáng có thể không tương đương với việc chạy trên máy chạy bộ trong một giờ, nhưng đó vẫn là một buổi tập luyện tuyệt vời. Theo nghiên cứu của Trường Đại học Y khoa Harvard, tình dục đốt cháy khoảng 5 calo mỗi phút – tương đương với việc đi dạo.

Tốt cho não bộ

Tình dục vào buổi sáng tốt cho não bộ. Nhiều nghiên cứu cho thấy làm “chuyện ấy” sẽ giải phóng một hỗn hợp các chất dẫn truyền thần kinh và hormone - đặc biệt là dopamine. Hormone này có lợi cho sức khỏe và nhận thức của trí não.

Tăng cường hệ miễn dịch

Một nghiên cứu năm 2015 đã phát hiện ra rằng, quan hệ tình dục có thể tăng cường khả năng miễn dịch bằng cách kích hoạt đề kháng tự nhiên của cơ thể chống lại vi khuẩn, virus và các vi trùng gây hại.

Giúp bạn trông trẻ hơn

Một số chuyên gia cho rằng quan hệ tình dục là chìa khóa để trông trẻ hơn vì nó giải phóng oxytocin, beta endorphin và các chất chống viêm khác. Các nghiên cứu cho thấy, quan hệ tình dục ít nhất ba lần một tuần có thể khiến bạn trông trẻ hơn vài tuổi so với những người ít quan hệ tình dục. Cực khoái thậm chí có thể có lợi cho làn da của bạn.

Nguyễn An H+ (Theo Heathline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn