Nguyên nhân khiến chị em giảm hứng thú với “chuyện ấy” sau sinh

Nhiều chị em suy giảm ham muốn với "chuyện ấy" sau khi sinh con

Vì sao phụ nữ ngại “yêu”?

Những thói quen xấu ảnh hưởng đến phong độ quý ông

"Điểm mặt" những nguyên nhân khiến nam giới suy giảm ham muốn tình dục

Mỡ máu cao ảnh hưởng tới “chuyện ấy” như thế nào?

Việc giảm ham muốn tình dục sau khi sinh đó là dấu hiệu bình thường. Cảm giác này có thể kéo dài trong vòng nhiều tháng gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vợ chồng. Vì thế, việc tìm hiểu những nguyên nhân gây ra tình trạng này là bước quan trọng trước khi tìm ra giải pháp “hâm nóng” quan hệ vợ chồng sau sinh.

Mệt mỏi

Tâm trạng mệt mỏi có thể dẫn đến mất ham muốn tình dục

Sau khi sinh con, phụ nữ thường bỏ bê những việc khác trong cuộc sống và dành toàn bộ thời gian cho việc chăm sóc con cái. Việc dành hết sự quan tâm và thời gian để chăm sóc con cái có thể dẫn đến kiệt sức và mệt mỏi, bạn sẽ không còn thời gian nghĩ đến chồng và “giữ lửa” cho mối quan hệ.

Trầm cảm sau khi sinh

Trầm cảm sau sinh là vấn đề nhiều chị em gặp phải. Sau khi sinh con, căng thẳng, lo lắng và mệt mỏi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của phụ nữ. Trầm cảm sau sinh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến phụ nữ giảm ham muốn tình dục. Bạn nên chia sẻ với chồng để giải tỏa tâm lý, nếu tình trạng vẫn nghiêm trọng bạn nên đi khám càng sớm càng tốt để tránh những chuyện đáng tiếc có thể xảy ra.

Thay đổi nội tiết tố

Estrogen là hormone quan trọng trong việc kích thích ham muốn tình dục ở phụ nữ. Thế nhưng, dù bạn sinh thường hay sinh mổ thì vẫn sẽ có một sự thay đổi lớn về mức độ nội tiết tố ở phụ nữ sau khi sinh con. Mức độ của các hormone như estrogen và progesterone giảm đáng kể, làm gián đoạn quá trình bôi trơn tự nhiên, suy giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ. Vì vậy, thay đổi nội tiết tố là nguyên nhân hàng đầu khiến hầu hết phụ nữ đều giảm ham muốn sau sinh.

Cho con bú

 Cho con bú có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất estrogen

Phụ nữ đang cho con bú thường bị mất ham muốn và cảm giác thân mật trong “chuyện ấy”. Việc cho con bú có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất estrogen. Từ đó dẫn đến tình trạng khô âm đạo, bị đau khi quan hệ hoặc khó đạt cực khoái.

Thay đổi cơ thể khiến chị em tự ti

Mang thai và sinh con có thể gây ra nhiều thay đổi về ngoại hình của phụ nữ. Điều này có thể dẫn đến cảm giác bất an và tự ti về hình ảnh cơ thể ở phụ nữ, kéo theo đó là mất ham muốn tình dục.

Tình trạng giảm ham muốn sau sinh có thể xảy ra trong thời gian ngắn hoặc là kéo dài dai dẳng khiến nhiều chị em phiền não. Tuy nhiên, việc giảm ham muốn tình dục sau khi sinh đó là dấu hiệu bình thường. Dù ở mức độ nào thì việc tăng ham muốn sau sinh cũng cần đến sự cố gắng của bạn và đối phương.

Hãy nói chuyện với đối phương và giải quyết mối lo lắng của bạn. Dành thời gian để chăm sóc bản thân. Nếu tình trạng suy giảm ham muốn sau sinh kéo dài quá mức và bạn gặp trục trặc trong “chuyện ấy” thì hãy tìm đến sự hỗ trợ từ bác sĩ để được tư vấn giải pháp cải thiện hiệu quả hơn.

Nguyễn An H+ (Theo Times of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn