Nguyên nhân khiến trán đầy nếp nhăn dù bạn còn trẻ

Nếp nhăn vùng trán khiến bạn già hơn so với tuổi thật

5 cách hiệu quả giúp làm mờ nếp nhăn trên trán

Muốn xoá nếp nhăn trên trán hãy thử loại mặt nạ này ngay

9 thành phần "chặn đứng" lão hóa da

Mụn nhọt, nếp nhăn đầy mặt do 7 sai lầm khi chăm sóc da

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tia UV trong ánh nắng mặt trời không chỉ gây khô da, khiến da bị cháy nắng mà nó còn phá hủy cấu trúc collagen trong cơ thể và khiến bạn nhanh già hơn. Các tổn thương da do ánh nắng mặt trời không giống như di truyền hoặc lão hóa. Bạn có thể kiểm soát chúng bằng cách sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, mặc quần áo dài tay, đội mũ và đeo kính khi phải ra ngoài trời nắng. 

Tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể gây tổn thương da

Hút thuốc 

Nicotine trong thuốc lá là tác nhân khiến làn da bị lão hóa sớm hơn. Nicotine làm cho các mạch máu dưới da co lại, điều này hạn chế quá trình vận chuyển máu đến da. Khi da không nhận đủ oxy và chất dinh dưỡng đi qua máu nó sẽ bị khô và thiếu sức sống. Nếp nhăn trên trán, trên mặt và vùng mắt là tình trạng thường gặp khi da bị lão hóa. Không chỉ nicotine mà các hóa chất trong thuốc lá cũng gây hại cho da. Chúng cản trở quá trình sản xuất collagen và elastin trong cơ thể. 

Thường xuyên nhíu mày, nhăn mặt hoặc nheo mắt

Thường xuyên nhíu mày, nhăn trán khi suy nghĩ có thể là nguyên nhân khiến bạn bị nhăn trán ngay cả khi còn trẻ. Các nếp nhăn này được gọi là nếp nhăn động vì chúng hình thành từ sự co thắt các cơ và xuất hiện các cơ này hoạt động. 

Thường xuyên nhíu mày, nhăn mặt sẽ khiến trán bạn có nếp nhăn

Không uống đủ nước

Không uống đủ nước có thể khiến da bạn bị khô và thiếu sức sống. Da của bạn càng khô thì bạn càng dễ bị nếp nhăn. 

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh sẽ giúp cung cấp cho làn da nhiều dưỡng chất cần thiết. Nếu bạn có chế độ ăn uống không lành mạnh như thường xuyên ăn đồ chiên rán, đồ nhiều đường và uống rượu bia... thì nó có thể làm tăng tốc quá trình lão hóa của làn da.

Ăn nhiều đường và thực phẩm chiên rán có thể khiến da bị lão hóa nhanh

Nằm sấp khi ngủ

Thường xuyên nằm sấp khi ngủ có thể khiến bạn bị nếp nhăn ở cằm, má và trán. Nguyên nhân là do nằm sấp có thể làm hạn chế lưu lượng máu đến khuôn mặt và khiến làn da dễ bị nhăn hơn. Đối với những người trẻ tuổi, làn da của họ thường đàn hồi tốt hơn nên nếu nằm sấp khi ngủ cả đêm thì làn da vẫn có thể trở lại trạng thái bình thường. Tuy nhiên, điều này không đúng với người trưởng thành hoặc những người nhiều tuổi vì ở độ tuổi này lượng collagen đã suy giảm, do vậy mức độ đàn hồi của da cũng thấp hơn.

Căng thẳng

Hormone cortisol tăng lên khi bạn bị căng thẳng có thể ảnh hưởng đến quá trình tái tạo elastin và collagen trên da. Khi eslatin và collagen suy giảm, bạn có thể có nhiều nếp nhăn. Thêm vào đó, nếp nhăn trên trán cũng có thể xuất hiện ở những người bị căng thẳng mạn tính do những người này thường có lối sống không lành mạnh. 

Thanh Tú H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp