Mụn nhọt, nếp nhăn đầy mặt do 7 sai lầm khi chăm sóc da

Sai lầm khi chăm sóc da khiến nếp nhăn xuất hiện ngày càng nhiều

8 kỹ thuật chăm sóc da từ biên tập viên làm đẹp nổi tiếng

Bí kíp chăm sóc riêng cho từng loại da

Da đẹp như những cô nàng Paris: Không cần tới sự cầu kỳ

10 tips chăm sóc da cho phụ nữ 30+ để tươi trẻ vượt thời gian

Sai lầm 1: Làm sạch da quá thường xuyên 

Bác sỹ da liễu Vivian Shi - Trợ lý giáo sư tại Đại học Arizona cho biết, nhiều người nghĩ rằng họ càng rửa mặt thường xuyên thì càng ít bị mụn trứng cá. Khi bạn rửa mặt thường xuyên, xà phòng từ sữa rửa mặt có thể gột bỏ lớp dầu tự nhiên trên da. Điều này sẽ kích thích da tiết nhiều dầu hơn, khiến lỗ chân lông bị tắc, xuất hiện mụn đầu trắng và mụn đầu đen. 

Bạn chỉ nên rửa mặt sạch không quá 2 lần/ngày, sau đó dùng kem dưỡng ẩm. 

Sai lầm 2: Kéo mạnh vùng qua quanh mắt 

Chà xát và kéo mạnh làn da mỏng mang quanh mắt có thể làm xuất hiện nhiều vết chân chim hơn. Để tẩy trang vùng mắt mà không cần chà xát mạnh, hãy giữ miếng bông tẩy trang trên mí mắt trong khoảng 30 giây trước khi nhẹ nhàng lau đi. 

Khi bôi kem mắt, chỉ nên chạm nhẹ và vỗ nhẹ dọc theo đường viền mắt bằng ngón tay đeo nhẫn.

Kéo mạnh vùng da quanh mắt sẽ làm xuất hiện nếp nhăn nhiều hơn

Sai lầm 3: Lựa chọn sai các sản phẩm chăm sóc da

Cách khôn ngoan khi chăm sóc da là dùng đúng mỹ phẩm dành riêng cho loại da của mình. Nếu bạn có làn da khô, hãy lựa chọn sản phẩm giúp cung cấp thêm độ ẩm. Nếu da bạn dễ nổi mụn, hãy dùng sản phẩm có thành phần ngăn ngừa mụn trứng cá, chẳng hạn như acid salicylic.

Kết cấu sản phẩm cũng phù hợp với từng loại da khác nhau. Ví dụ, da dầu có thể dùng sữa rửa mặt tạo bọt, trong khi các loại sữa rửa mặt dạng kem nhẹ nhàng thì phù hợp với làn da nhạy cảm. Hãy chăm sóc và nâng niu làn da với các sản phẩm làm sạch, dưỡng ẩm không có mùi thơm và các chất gây kích ứng. 

Sai lầm 4: Chà xà phòng khắp thân thể 

Bạn nên chú ý dùng sữa tắm ở những khu vực có nếp gấp da, như sau tai, háng, nách... Chú ý đừng thụt rửa xà phòng vào bên trong âm đạo. 

Sai lầm 5: Dùng quá nhiều sản phẩm

Không phải cứ dùng nhiều sản phẩm dưỡng da là tốt. Với làn da, bạn không cần phải sử dụng nhiều như bạn nghĩ. Chỉ bôi một lượng kem dưỡng ẩm cỡ hạt đậu là đủ để che phủ toàn bộ khuôn mặt. Ngoài ra, dùng quá nhiều sẽ lãng phí tiền bạc. Chỉ cần chấm kem trên trán, mũi, hai bên má, vùng cằm, sau đó xoa đều. 

Kích cỡ mỹ phẩm trong mỗi lần dùng

Dưới đây là kích thước mỹ phẩm khi dùng: 

Cỡ hạt đậu: Lotion, kem dưỡng da mặt, kem dưỡng da tay và chân. 

Cỡ quả nho: Sữa rửa mặt, nước hoa hồng, mặt nạ và dưỡng ẩm toàn thân. 

Cỡ hạt gạo: Kem mắt, huyết thanh và sản phẩm điều trị các vấn đề về da. 

Một nguyên tắc nhỏ là sử dụng sản phẩm có trọng lượng nhẹ nhất trước tiên như một loại serum, huyết thanh, sau đó phủ các sản phẩm nặng hơn như lotion, kem dưỡng da và kem chống nắng lên trên.

Sai lầm 6: Không tẩy trang khi ngủ 

Mỹ phẩm trang điểm có thể ngăn chặn tuyến mồ hôi và tuyến dầu. Vì vậy, nếu bạn ra mồ hôi vào ban đêm hoặc da tiết nhiều dầu hơn, có khả năng bị tắc nghẽn lỗ chân lông. Nếu đi ngủ mà vẫn còn mascara hoặc phấn mắt cũng có thể dẫn đến các vấn đề về mắt như viêm kết mạc, viêm da mí mắt. 

Sai lầm 7: Dùng các sản phẩm chăm sóc da ngay trước khi đi ngủ 

Nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và thuốc trị mụn ít nhất 1 tiếng trước khi đi ngủ để chúng thẩm thấu vào da. Nếu không, tất cả tiền bạc và công sức của bạn sẽ dính lên vỏ gối và mái tóc. 

Thêm vào đó, càng gần đến giờ đi ngủ, bạn càng buồn ngủ (tức là sẽ lười hơn). Vì vậy, trước khi cảm thấy buồn ngủ, hãy thực hiện các bước chăm sóc da ngay. 

Vân Anh H+ (Theo womenshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp