Phát hiện nguyên nhân mới gây bệnh hen suyễn

Nguyên nhân của hen suyễn là do một loại protein trong cơ thể

Người có quá khứ đau buồn dễ mắc bệnh hen suyễn

Đồ chơi bằng nhựa khiến trẻ hen suyễn

Bà bầu trầm cảm, thai nhi dễ bị hen suyễn

Những thảo dược tự nhiên trị hen suyễn (P2)

Khoảng 5% người bệnh lại không có phản ứng với những loại thuốc khống chế cơn hen suyễn cấp tính do có một loại protein trong chính cơ thể họ gây ra cơn hen. Phát hiện mới mang đến hy vọng tìm ra một phương thuốc có thể điều trị hiệu quả cho mọi bệnh nhân.
Loại protein gây bệnh có tên là CaSR. GS. Daniela Riccardi - người đứng đầu nghiên cứu, Đại học Cardiff (Anh) cho biết: "Protein CaSR giúp gia tăng lượng calci trong xương nhưng cũng tác động đến khí quản".
Phát hiện này vô cùng có ý nghĩa với những bệnh nhân mắc bệnh hen suyễn bởi vì hiện nay, loại thuốc có khả năng vô hiệu hóa protein CaSR đã có sẵn và có thể dùng để điều trị cho bệnh nhân hen suyễn sau khi thử nghiệm lâm sàng. Loại thuốc đó có tên là calcilytic.
Calcilytic được phát triển cách đây 15 năm để điều trị bệnh loãng xương. Những thử nghiệm trong phòng thí nghiệm đã cho kết quả đầy khả quan.
Nhóm nghiên cứu đã chứng minh được thuốc có hiệu quả khi thử nghiệm trên chuột và các mẫu mô người trong phòng thí nghiệm. Những thử nhiệm lâm sàng đầu tiên có thể được thực hiện trong 2 năm nữa trên 500 người.
TS. Samantha Walker - Giám đốc nghiên cứu tại Viện nghiên cứu Hen suyễn, Anh, Viện đã tài trợ cho việc nghiên cứu, nói thêm: "500 người bị bệnh hen suyễn không đáp ứng với liệu pháp hiện tại sau khi tham gia nghiên cứu này có thể thay đổi cuộc sống cho hàng trăm ngàn người".
Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp