Chăm sóc kỹ lưỡng nhưng da vẫn bị xỉn màu do đâu?

Có nhiều nguyên nhân khiến làn da của bạn bị xỉn màu

“Bóc” bản chất của Skin Fasting - phương pháp chăm sóc da hot nhất 2019

Physavie - nguyên liệu sản xuất sản phẩm chăm sóc da cao cấp

Dầu hạt nho: Nên dùng nấu ăn hay chỉ dưỡng da và tóc?

“Đánh bay” da xỉn màu với hai loại mặt nạ đơn giản không ngờ

Ô nhiễm không khí

Khói và bụi lơ lửng trong không khí có thể khiến lỗ chân lông trên da bị bít tắc. Bít tắc lỗ chân lông có thể khiến da bị xỉn màu, thậm chí gây mụn trứng cá và da không đều màu. 

Ô nhiễm không khí có thể khiến da bị sạm màu, xỉn màu

Không uống đủ nước

Mất nước có thể làm giảm lưu lượng máu đến da và khiến da xỉn màu. Không chỉ khiến xa xỉn màu, mất nước trong thời gian dài còn có thể gây ra những thiệt hại lâu dài cho da như nếp nhăn sâu, da chảy xệ...

Thiếu ngủ

Các tế bào da phục hồi và tái tạo khi ngủ. Nếu bị thiếu ngủ thì các tế bào da sẽ không có đủ thời gian để phục hồi, điều này khiến da nhợt nhạt, xỉn màu.

Tia UV

Tia UV trong ánh nắng mặt trời thường hoạt động mạnh nhất trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Chỉ số tia UV rất cao trong giai đoạn này và có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho làn da của bạn. Nó không chỉ gây thâm nám mà còn có thể khiến da xỉn màu.

Tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể gây tổn hại đến làn da của bạn

Căng thẳng

Stress làm tăng nồng độ cortisol trong cơ thể, điều này có thể làm ảnh hưởng lưu lượng máu đến da và khiến làn da bị xỉn màu. Ngoài khiến da xỉn màu, stress cũng có thể khiến bạn bị mụn trứng cá. 

Ăn uống không lành mạnh

Chế độ ăn uống cân bằng là yếu tố quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên bỏ bữa hoặc ăn các thực phẩm chế biến sẵn thì nó có thể khiến làn da xỉn màu.

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá có thể gây hại nghiêm trọng cho làn da của bạn. Các hóa chất trong khói thuốc lá có thể phá vỡ collagen trên da và khiến da bị sạm và nhăn nheo. 

Thanh Tú H+ (Theo Styleccraze/ Goodhousekeeping)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp