Tìm hiểu về ho có đờm ở trẻ nhỏ

Ho có đờm kéo dài ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của trẻ nhỏ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh Platinum

Bắc Bộ đón không khí lạnh tăng cường

Trẻ dùng cốm Tiêu Khiết Thanh có giảm ho, viêm họng không?

Trẻ bị viêm phế quản dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh như thế nào?

Có nên dùng TPBVSK cốm Tiêu Khiết Thanh khi con ho, viêm họng?

Những nguyên nhân khiến trẻ bị ho có đờm 

Ho là một phản xạ tự nhiên của cơ thể để loại bỏ các dị vật, bụi bẩn bên trong đường hô hấp ra ngoài. 

Đờm (hay đàm) là chất dịch được tiết ra ở đường hô hấp (khí phế quản, hốc mũi, xoang trán, họng…) của con người. Trong thành phần của đờm có chất nhầy, hồng cầu, bạch cầu mủ, các chất độc tấn công đường hô hấp.

Ho có đờm là hiện tượng ho đi kèm với các chất dịch được tiết ra từ đường hô hấp thông qua đường mũi và đường miệng. Ho có đờm không phải là hiện tượng hiếm gặp và có thể xảy ra ở nhiều đối tượng, đặc biệt là trẻ em.

Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sỹ sẽ nhận định hiện tượng ho đó là cấp tính hay mạn tính. Trong đó, nếu chứng ho có đờm diễn ra lâu ngày (trên 3 tuần) mà không khỏi được gọi là tình trạng mạn tính.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ho có đờm ở trẻ em, điển hình như: Thay đổi thời tiết, đường hô hấp bị viêm do virus, bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, dị ứng phấn hoa, hít phải khói thuốc lá… Ngoài ra, trẻ ho có đờm cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh khác gồm: Viêm phế quản, viêm khí quản, han phế quản, ho gà, viêm phổi…

Cải thiện tình trạng ho có đờm ở trẻ nhỏ

Tình trạng ho có đờm nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra các hệ lụy đến sức khỏe đường hô hấp. Vì vậy, khi xuất hiện các triệu chứng kéo dài cần đưa trẻ đi khám ngay, từ đó các bác sỹ sẽ chỉ định điều trị phù hợp. Tuyệt đối không nên tự mua thuốc hoặc sử dụng đơn thuốc cũ để điều trị cho trẻ tại nhà.

 

Bên cạnh đó, cha mẹ cần giữ ấm vùng cổ họng cho trẻ, đặc biệt là vào những ngày thời tiết giao mùa, chuyển lạnh… Vệ sinh vùng miệng họng sạch sẽ và luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tình trạng ho có đờm ở trẻ. Trước tiên cần đảm bảo đủ chất dinh dưỡng với đầy đủ 4 nhóm thực phẩm: Tinh bột (chủ yếu từ các loại ngũ cốc); Chất đạm (thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu, đỗ...); Chất béo (mỡ động vật, dầu thực vật); Vitamin và khoáng chất (các loại rau, củ, quả tươi...). Khi trẻ bị ho nên ăn thức ăn loãng như cháo, súp… Những món ăn này dễ nuốt, dễ tiêu, giàu dinh dưỡng. Bên cạnh đó, cha mẹ nên cho trẻ uống đủ lượng nước cần thiết.

Ngoài ra, giải pháp được nhiều phụ huynh tin dùng để tăng sức đề kháng, cải thiện tình trạng ho cho con là sử dụng sản phẩm thảo dược. Nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm hoà tan có thành phần chính từ rẻ quạt - dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong cải thiện các bệnh về họng, thanh quản.

Đặc biệt, nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật hỗ trợ kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ cải thiện các vấn đề về hô hấp.

Sản phẩm còn chứa các thảo dược như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate. Nhờ đó, sản phẩm không chỉ hỗ trợ cải thiện triệu chứng ho, sưng đau họng do viêm họng mà còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm hoà tan có mùi thơm, vị ngọt nhẹ, rất dễ uống, được nhiều bé yêu thích.

Hy vọng, bạn đọc đã hiểu được nguyên nhân và cách đối phó với tình trạng ho có đờm ở trẻ. Bên cạnh dùng thuốc theo chỉ định, hãy cho bé sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính rẻ quạt mỗi ngày để hô hấp khỏe, bé hết ho.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

TPBVSK Cốm Tiêu Khiết Thanh

Cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, cỏ lào, kinh giới, vitamin C, vitamin D3, kẽm gluconat.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khàn tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp