Nhà báo Mỹ nhiễm Ebola có dấu hiệu phục hồi

Ebola: Bệnh nhân đầu tiên của Na Uy sẽ được đưa về nước

WHO cảnh báo nguy cơ Ebola ở nhân viên y tế

Mỹ: Lo ngại Ebola lây lan bên ngoài Tây Phi

WHO: Số người chết vì Ebola đã vượt qua 4000

Người đầu tiên nhiễm Ebola ở Tây Ban Nha sắp tử vong

TS. Phil Smith, Giám đốc Đơn vị Phòng chống thảm họa sinh học, thuộc Trung tâm Y tế Nebraska tiết lộ: “Tình trạng của Mukpo đã được cải thiện đôi chút”. “Anh ấy đã được bù nước vào cơ thể và uống Gatorade, một loại nước uống bù nước và điện giải. Tuy nhiên, chúng ta cần phải hiểu rằng bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm và không ai có nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị căn bệnh này”.

Mukpo, 33 tuổi, đang được điều trị bằng một loại thuốc thử nghiệm có tên Brincidofovir do Công ty Dược Chimerix sản xuất. Mukpo đã được truyền máu vào ngày 8/10 từ TS. Kent Brantly – một bệnh nhân Ebola đã khỏi bệnh.

TS. Kent Brantly - người hiến máu cho nhà báo Mỹ bị nhiễm Ebola

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã kêu gọi việc sử dụng “phương pháp điều trị phục hồi” bằng máu của các bệnh nhân đã được chữa khỏi bệnh do virus Ebola.

TS. Mitchell Levy, cha của Mukpo cho biết ông cảm thấy lạc quan về sự phục hồi của con trai ông. “Con trai tôi mặc dù chưa khỏi hoàn toàn nhưng một dấu hiệu cải thiện nhỏ cũng là điều tốt đẹp”. Ông cũng gửi lời cảm ơn tới đội ngũ 40 chuyên gia y tế đang chăm sóc cho con trai mình.

Nhà báo Mukpo đã từng nói với cha của mình rằng anh ta không biết rõ mình bị nhiễm bệnh như thế nào. Có thể anh ta đã bị lây nhiễm Ebola khi đang phun nước rửa một vật dụng nào đó và nước rửa chứa virus đã bắn lên người.

Kim Chi (H+ Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn