Nhiều tỉnh thành nâng cấp độ dịch, Hà Nội ghi nhận kỷ lục trên 300 F0

Bản tin dịch COVID-19 ngày 28/11 của Bộ Y tế ghi nhận 12.936 ca mắc

F0 ở miền Tây tăng cao, Yên Bái ghi nhận ca COVID-19 cộng đồng đầu tiên

Việt Nam phải sớm sản xuất được thuốc điều trị và vaccine phòng COVID-19

Hà Nội tiếp tục ghi nhận gần 300 F0 trong ngày

Hà Nội tiêm vaccine COVID-19 cho học sinh lớp 9 từ 27/11

Tuần vừa qua, số ca mắc COVID-19 trong ngày liên tục ở mức trên 10.000 ca

Tuần vừa qua, số ca mắc COVID-19 trong ngày liên tục ở mức trên 10.000 ca

- Để chủ động kiểm soát tình hình dịch COVID-19 trong nước và đồng thời ngăn chặn nguy cơ biến chủng mới Omicron xâm nhập vào nước ta, Bộ Y tế đã chỉ đạo hệ thống giám sát tăng cường giám sát dịch COVID-19 nhằm phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường của các ổ dịch COVID-19. Ngoài ra, Bộ đã báo cáo và đề xuất Chính phủ tạm dừng các chuyến bay quốc tế đến và đi từ các quốc gia: Nam Phi, Botswana, Namibia, Zimbabwe…

- Tối 28/11, Sở Y tế Hà Nội thông báo ghi nhận 301 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 141 ca cộng đồng. Đây là ngày Thủ đô ghi nhận kỷ lục số ca mắc trong 24 giờ cao nhất từ trước tới nay. Hôm nay, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo khẩn tìm người đến Ngân hàng VPBank (địa chỉ tại số 2 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy).

- Liên quan đến các ca nhiễm mới trên địa bàn, Sở Y tế Yên Bái vừa có công văn khẩn tìm những người có mặt tại 2 quán karaoke trên địa bàn TP. Yên Bái. UBND tỉnh tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, tạm dừng nhiều hoạt động không thiết yếu tại một số địa phương có nguy cơ cao.

- Ngày 27/11, mạng xã hội lan truyền một đoạn video được cho là một nữ sinh tại Thừa Thiên - Huế bị sốc phản vệ sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19. Trao đổi với báo Sức khỏe & Đời sống, ông Hoàng Văn Đức - Giám đốc CDC tỉnh cho biết, trường hợp này chỉ gặp những phản ứng phụ bình thường sau tiêm vaccine. Được lực lượng y tế phụ trách điểm tiêm chủng kịp thời xử trí, hiện sức khỏe của em đã bình thường.

- Ngày 28/11, UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) quyết định giảm cấp độ dịch đối với phường Nại Hiên Đông từ cấp độ 3 thành cấp độ 2. Như vậy, Đà Nẵng không còn đơn vị cấp xã nào là “vùng cam”.

- F0 tại miền Tây tiếp tục gia tăng, nhiều địa phương ghi nhận thêm hàng trăm ca mắc mới mỗi ngày. Từ ngày 29/11, tỉnh Sóc Trăng nâng cấp độ dịch COVID-19 từ cấp 2 (nguy cơ trung bình) lên cấp 3 (nguy cơ cao). Người dân được yêu cầu không ra đường từ 21h ngày hôm trước đến 4h sáng hôm sau (trừ các trường hợp cấp thiết được cho phép). Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã ký quyết định nâng cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh lên cấp độ 3, thời gian áp dụng từ ngày 30/11.

- UBND TP.HCM vừa có thông báo cấp độ dịch tại thành phố vẫn đang ở cấp độ 2, không thay đổi so với tuần trước. Tuy nhiên, ở cấp quận có 3 địa phương chuyển từ cấp 1 lên cấp 2 là quận 4, Bình Thạnh và Tân Phú.

- Trong ngày 27/11 có thêm 1.074.001 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm, nâng tổng số liều vaccine đã được tiêm tại nước ta lên gần 119 triệu liều.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn