Hà Nội tiếp tục ghi nhận gần 300 F0 trong ngày

Bản tin dịch COVID-19 ngày 27/11 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 13.063 ca mắc

Hà Nội tiêm vaccine COVID-19 cho học sinh lớp 9 từ 27/11

Tổng hợp thành công hợp chất làm thuốc điều trị COVID-19 từ nguyên liệu giá rẻ

Giải mã "bí ẩn" COVID-19 ở Nhật Bản và Châu Phi

Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam thêm 1,5 triệu liều vaccine phòng COVID-19

covidngay27

- Sáng 27/11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về nhập khẩu và sản xuất vaccine, thuốc điều trị COVID-19 trong nước. Thủ tướng khẳng định, quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước là quyết tâm, phấn đấu sản xuất bằng được vaccine, thuốc điều trị trong nước để chủ động phòng chống dịch hiệu quả, tiết kiệm ngân sách và chứng minh trí tuệ, sức sáng tạo của con người Việt Nam. Xem chi tiết Tại Đây

- Sở Y tế Tây Ninh đăng ký bổ sung thông tin trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 cho 3.004 ca nhiễm đã được lấy mẫu từ những ngày trước đó sau khi rà soát đầy đủ thông tin.

- Việt Nam tiếp nhận hơn 2 triệu liều vaccine phòng COVID-19 của Pfizer do Mỹ tài trợ. Đến nay, Mỹ đã trao tặng hơn 18 triệu liều vaccine thông qua cơ chế COVAX nhằm hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19.

- Ngày 27/11, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận 272 ca F0, trong đó có 146 ca cộng đồng. Về cấp độ dịch, trên địa bàn thành phố có 2 xã, phường ở cấp độ 3 là phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm) và xã Xuy Xá (huyện Mỹ Đức).

Trong ngày hôm nay, hơn 38.000 trẻ 14 tuổi ở Hà Nội đã được tiêm vaccine phòng COVID-19.

- Theo VnExpress, bà Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang cho biết, bước đầu xác định 4 học sinh bị phản vệ sau khi tiêm vaccine Pfizer là do cơ địa. Các học sinh được theo dõi sát sao, 2 trường hợp bị phản vệ nặng hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

- Ngày 27/11, Trung tâm Chỉ huy Phòng chống COVID-19 TP. Vinh (Nghệ An) phát thông báo khẩn về địa điểm liên quan đến các ca nhiễm mới, trong đó có khoa Hồi sức sơ sinh và khoa Mắt của Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

- UBND tỉnh Sóc Trăng có công văn hỏa tốc yêu cầu các sở ngành, các địa phương triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19. Tỉnh chỉ đạo tạm dừng hoạt động các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cửa ngõ; Đồng thời tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống trong việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch.

- Tính đến sáng 26/11, lượng máu dự trữ của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương còn hơn 4.000 đơn vị, chỉ đủ cung cấp cho các bệnh viện phía Bắc vài ngày. Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương kêu gọi các địa phương, người dân tham gia hiến máu nhằm cung cấp cho hoạt động khám chữa bệnh tại các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, đồng thời chi viện các tỉnh phía Nam.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn