Hà Nội tiêm vaccine COVID-19 cho học sinh lớp 9 từ 27/11

Bản tin dịch COVID-19 ngày 26/11 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 13.109 ca mắc

Tổng hợp thành công hợp chất làm thuốc điều trị COVID-19 từ nguyên liệu giá rẻ

Giải mã "bí ẩn" COVID-19 ở Nhật Bản và Châu Phi

Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam thêm 1,5 triệu liều vaccine phòng COVID-19

Bị vảy nến phải dùng thuốc tiêm vaccine COVID-19 có an toàn không?

bantinngay26

- Từ ngày 26/11, học sinh các trường THPT trên địa bàn TP. Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) nghỉ học để phòng, chống dịch. Riêng các trường bảo đảm điều kiện "3 tại chỗ" (ăn, ở, học tập tập trung) là Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng, học sinh học Chương trình Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật của Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, sẽ tiếp tục học trực tiếp.

- Tối 26/11, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 264 ca dương tính với SARS-CoV-2, gần nửa số đó là các ca phát hiện trong cộng đồng. Sáng mai, Hà Nội sẽ triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ 14 tuổi (tương đương học sinh lớp 9).

- Hà Nội, Bắc Giang ghi nhận các ca mắc COVID-19 liên quan đến 1 quán karaoke tại huyện Sóc Sơn. Quán karaoke trên địa bàn xã Trung Giã ghi nhận 8 nhân viên có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Bắc Giang cũng phát hiện 4 F0 từng đến đây dự sinh nhật.

- Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại cộng đồng và trong các khu công nghiệp ở Bắc Ninh, Sở Y tế Bắc Giang đã ban hành Công văn số 4595/SYT-NVY về việc quản lý chặt chẽ người Bắc Giang làm việc tại Bắc Ninh. Theo đó, các khu, cụm công nghiệp cần rà soát, lên danh sách toàn bộ công nhân, chuyên gia, người cung cấp dịch vụ thường xuyên đi lại giữa Bắc Ninh và Bắc Giang, yêu cầu xét nghiệm 3 ngày/lần. Nếu tình hình dịch ở Bắc Ninh có chiều hướng phức tạp hơn thì thông báo trước về yêu cầu người lao động, chuyên gia này phải thực hiện ở lại Bắc Giang, không đi lại hằng ngày.

- Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang đang tổ chức lấy ý kiến của phụ huynh về việc cho sinh từ lớp 9 đến lớp 12 tới trường học trực tiếp. Theo đó, Kiên Giang xây dựng kế hoạch cho học sinh lớp 12 đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 được đến trường học trực tiếp từ ngày 29/11 và học sinh lớp 10, 11 được đến trường học trực tiếp từ ngày 6/12.

- Chiều 26/11, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM khẳng định thông tin "TP.HCM vào tình trạng khẩn" đang lan truyền trên không gian mạng là thông tin bịa đặt, sai sự thật.

- Tại huyện Củ Chi (TP.HCM) ghi nhận 1 trường hợp bé trai 14 tháng tuổi ngã úp mặt vào xô nước, khi phát hiện đã tím tái, hôn mê sâu. Bé được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Củ Chi rồi chuyển tới Bệnh viện Nhi đồng 2. Tại đây, các bác sỹ ngay lập tức cho bệnh nhi thở máy, chống phù não tích cực. Tuy nhiên, có thể do trẻ đã chìm lâu trong nước gây nên tình trạng thiếu oxy não nghiêm trọng không thể phục hồi.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn