Nhịp nhanh xoang có chữa khỏi hẳn được không?

Nhịp nhanh xoang có thể chữa khỏi hẳn hoặc không tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh

Tim đập chậm do rối loạn thần kinh thực vật phải làm gì?

Bị rối loạn nhịp tim có thể tập thể dục được không?

6 cách phòng ngừa rối loạn nhịp tim, tim đập không đều

Người cao tuổi sử dụng máy tạo nhịp tim có nguy hiểm gì không?

Trả lời
Chào bạn, 
Khi biết mình mắc bệnh nhịp xoang nhanh, kèm theo những triệu chứng rất rõ ràng chắc hẳn bạn sẽ lo lắng và muốn chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh này. Đây cũng là thắc mắc chung của nhiều người bệnh giống như bạn. Sau đây chúng tôi xin giải đáp và hướng dẫn cho bạn những cách giúp kiểm soát nhịp tim hiệu quả nhất.
Nhịp nhanh xoang có thể chữa khỏi hoàn toàn hoặc không. Điều này phụ thuộc vào nguyên nhân gây nhịp nhanh xoang bệnh có thể hết hẳn hoặc không. Cụ thể:
- Nhịp nhanh xoang sinh lý: Nhịp nhanh do bạn đứng trước nơi đông người, lo lắng, sợ hãi, dùng chất kích thích như cà phê, rượu… Trường hợp này bạn chỉ cần điều chỉnh lại lịch sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý và tránh căng thẳng quá mức thì nhịp xoang sẽ tự trở lại bình thường. 
- Nhịp nhanh xoang bệnh lý: Nếu nhịp nhanh xoang xuất phát từ bệnh lý hay do các loại thuốc điều trị, tình trạng có thể cải thiện khi bạn chữa dứt điểm bệnh đó hoặc thay đổi thuốc.  
- Nhịp nhanh xoang không rõ nguyên nhân (nhịp nhanh xoang không phù hợp): Tình trạng này thường xảy ra khi nhịp xoang tự tăng đột ngột mà không có bất cứ yếu tố kích thích nào, không có dấu hiệu báo trước. Đối với trường hợp này, việc điều trị khá khó khăn và khó chữa khỏi hoàn toàn.
Những cách giúp kiểm soát nhịp tim hiệu quả bao gồm: Dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ (nếu có) và sống một cuộc sống lành mạnh sẽ giúp bạn giữ nhịp tim ổn định. 
Một lối sống lành mạnh bao gồm:
- Chế độ ăn khoa học: Bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, thực phẩm giàu khoáng chất, giàu omega 3 như thịt cá. Đồng thời, bạn cần tránh thực phẩm nhiều chất béo, đường, muối, các chất kích thích như rượu bia và thức ăn chế biến sẵn.
- Giữ tinh thần thoải mái và ngủ đủ đúng giấc để tránh ảnh hưởng hệ thần kinh tim. 
- Vận động mỗi ngày bằng cách bài tập vừa sức sẽ giúp tăng cường máu lưu thông qua tim, nhờ đó hạn chế triệu chứng hồi hộp, đau tức ngực.
- Tránh sử dụng thuốc lá hay tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ để hạn chế các nguy cơ gây tim đập nhanh.
Nhiều bằng chứng nghiên cứu cho thấy, sử dụng thảo dược Khổ Sâm cũng là một trong những giải pháp hiệu quả để giúp ổn định nhịp tim, từ đó giảm nhẹ các triệu chứng hồi hộp trống ngực. Nhiều người bệnh đã sử dụng sản phẩm có chứa Khổ sâm cho hiệu quả tốt. 
Chúc bạn sức khỏe!
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh
Với thành phần chính là Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương là sản phẩm dẫn đầu trong dòng sản phẩm dành hỗ trợ cho người bị rối loạn nhịp tim, với công dụng:
- Hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm triệu chứng khó thở, hồi hộp đánh trống ngực
- Phòng ngừa nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.
Kết hợp sử dụng TPBVSK Ninh Tâm Vương lâu dài còn giúp cho những người bị rối loạn nhịp tim, người bệnh tim mạch, bệnh mạch vành, sau biến cố tim mạch… kiểm soát nhịp tim dễ dàng và hiệu quả hơn.
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa Tpbvsk Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây
Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
(*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh).
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị