Tim đôi khi dừng khoảng 1s là block tim giai đoạn nào?

Bệnh block tim có thể đe dọa tính mạng người bệnh nếu không được điều trị kịp thời (ảnh minh họa)

Làm sao giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim?

Nghỉ Tết dài ngày: Dễ mắc Hội chứng Trái tim kỳ nghỉ!

Ngay cả uống rượu vừa phải cũng có thể gây rối loạn nhịp tim

7 sai lầm người bệnh rung nhĩ hay mắc phải

Trả lời:
Chào bạn,
Bạn muốn biết bệnh block tim ở giai đoạn nào thì không chỉ dựa trên triệu chứng mà phải căn cứ trên kết quả điện tâm đồ, siêu âm tim mới có thể kết luận được. Nhưng các triệu chứng bạn gặp phải như chóng mặt, choáng váng, tê tay chân, cho thấy bệnh của bạn đang tiến triển nặng giống với triệu chứng của block tim độ 2, 3. Vì thế bạn cần sớm đi khám, điều trị để kiểm soát bệnh và giảm bớt triệu chứng khó chịu. 
Các phương pháp Tây y chữa bệnh block tim
Hiện tại các thuốc điều trị block tim chỉ dùng trong trường hợp cấp cứu, đặc biệt là khi bạn ngất xỉu. Nếu bạn bị block tim nhĩ thất độ 1, thường sẽ không cần điều trị đặc hiệu, còn bệnh đang ở cấp độ 2 hoặc 3, với các triệu chứng rõ rệt, đe dọa tính mạng bạn sẽ được chỉ định một máy tạo nhịp tim tạm thời hoặc cấy máy tạo nhịp vĩnh viễn. Tóm lại, chưa có thuốc điều trị hàng ngày cho người bị block mà chỉ dùng thuốc trong trường hợp cấp cứu, khi bệnh tiến triển nặng thì có thể đặt máy tạo nhịp tim. 
Sử dụng thảo dược để cải thiện tình trạng block tim
Bệnh block tim gây ra những triệu chứng nguy hiểm nên dù chưa điều trị bằng thuốc, nhưng bạn vẫn có thể phòng tránh các triệu chứng hay bệnh nặng lên bằng cách sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thảo dược Khổ sâm. Khổ sâm chứa 3 hoạt chất là Matrine, Oxymatrine, Sophocarpine giúp ổn định nhịp tim, ổn định dẫn truyền điện tim, giảm bớt triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt do tim bơm máu không hiệu quả gây ra. Khi Khổ sâm kết hợp với dược liệu Đan sâm, Hoàng đằng sẽ mang lại nhiều lợi ích bạn nhờ khả năng hoạt huyết, giúp máu lưu thông thông qua tim dễ dàng hơn, cải thiện triệu chứng choáng váng, tê chân tay do tim bơm không đủ máu đến các cơ quan.
Bệnh block tim tuy chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nhưng việc tuân thủ hướng dẫn của bác sỹ, đặt máy tạo nhịp hay bổ sung thảo dược ổn định nhịp tim cũng đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Yến Hoa

Thông tin cho bạn: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương chứa tinh chất Khổ sâm dùng cho người rối loạn nhịp tim nhanh, hỗ trợ giúp giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực và phòng biến chứng do rối loạn nhịp.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị