Ngay cả uống rượu vừa phải cũng có thể gây rối loạn nhịp tim

Bạn nên hạn chế các loại đồ uống có cồn để phòng ngừa bệnh tim mạch, rối loạn nhịp tim

Bị nhịp nhanh trên thất, phải làm sao để kiểm soát bệnh?

5 tác nhân không ngờ có thể gây rối loạn nhịp tim

Bạn biết gì về bệnh rung nhĩ - rối loạn nhịp tim thường gặp nhất?

Gần 8 năm trời tôi luôn lo lắng vì rối loạn nhịp tim nhanh

Các nhà khoa học từ Bệnh viện Alfred (Australia) đã tiến hành nghiên cứu trên 75 người trưởng thành, chia thành 3 nhóm: Những người hoàn toàn không uống rượu bia, những người thỉnh thoảng mới uống chút rượu bia và những người uống rượu vừa phải (chỉ uống 1 - 2 ly rượu, bia/ngày). Các nhà khoa học đã nghiên cứu tác động của mức độ tiêu thụ rượu bia tới sự thay đổi cấu trúc tâm nhĩ.

Chỉ uống rượu bia ở mức vừa phải cũng có thể gây rối loạn nhịp tim

Kết quả nghiên cứu cho thấy, ngay cả uống rượu ở mức vừa phải, tức là chỉ uống 1 - 2 ly rượu, bia/ngày cũng có thể làm tăng nguy cơ bị rối loạn nhịp tim. Nguyên nhân là bởi tiêu thụ rượu bia hàng ngày có thể gây ra sẹo ở hệ thống điện tim, từ đó làm suy giảm các tín hiệu điện tim so với những người không bao giờ uống rượu hoặc chỉ thỉnh thoảng mới uống các loại đồ uống có cồn.

Do đó, tiêu thụ rượu bia là một yếu tố nguy cơ quan trọng (nhưng có thể phòng ngừa) đối với những người bị rung nhĩ - tình trạng rối loạn nhịp tim đặc trưng bởi nhịp tim nhanh, không đều ở các buồng trên tim - tâm nhĩ.

GS. Peter Kistler - tác giả nghiên cứu chính cho biết: “Tiêu thụ rượu bia hàng ngày, dù chỉ ở lượng vừa phải cũng là một yếu tố nguy cơ có thể gây rối loạn nhịp tim nhanh - rung nhĩ, đặc biệt là chứng rung nhĩ liên quan tới điện áp nhĩ thấp, dẫn truyền chậm.

Các tác giả nghiên cứu nhấn mạnh, đây là lời nhắc nhở cho những người có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch, những người bệnh rối loạn nhịp tim có thói quen uống nhiều rượu bia.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm dùng cho người rối loạn nhịp tim nhanh, hỗ trợ giúp giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp.

Đau nửa đầu có thể làm tăng nguy cơ rối loạn nhịp tim - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch