Nhịp tim lý tưởng khi chạy bộ là bao nhiêu?

Khi chạy bộ tốc độ cao, nhịp tim có thể đạt mức tối đa

Chuyên gia chỉ dẫn cụ thể nên ăn gì trước, trong và sau khi chạy bộ

Nhận diện cơn đau do chấn thương khi chạy bộ

Video: Sự khác biệt giữa chạy bộ bằng máy và chạy ngoài trời

Cách chạy bộ tác động tới cơ thể của bạn

Tất cả chúng ta đều biết rằng nhịp tim của mình sẽ tăng lên bất cứ khi nào chúng ta chạy hoặc thực hiện các bài tập sức bền đòi hỏi phải liên tục di chuyển với một tốc độ ổn định. Về nhiều khía cạnh khác nhau, điều này rất có lợi cho sức khỏe, nó không chỉ khiến bạn đổ mồ hôi mà còn giúp trái tim được “tập luyện cường độ cao”.

Trái tim cũng là một khối cơ bắp và giống như tất cả các cơ bắp khác trong cơ thể, nó cần được tập luyện thường xuyên để được khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả nhất.

Trái tim là một khối cơ bắp và nó cũng cần tập luyện thường xuyên

Nhịp tim là một chỉ số cho chúng ta thấy được những nỗ lực mà chúng ta bỏ vào trong việc tập luyện tới đâu. Nhịp tim càng tăng lên đồng nghĩa với việc bạn nỗ lực nhiều hơn trong tập luyện. Như vậy, nhịp tim lý tưởng khi chạy bộ là bao nhiêu?

Theo nhiều mặt, chạy bộ là một trong những hoạt động thể chất rất tốt ch vậy, nhịp tim lý tưởng khi chạy bộ là bao nhiêu?tim mạch. Nó giúp cải thiện sức chịu đựng, làm cơ thể khỏe mạnh, săn chắc hơn nhưng cũng đồng thời đảm bảo cho bạn biết điểm dừng để không bị cố gắng quá sức, kiệt sức.

Khi nói về nhịp tim lý tưởng khi chạy bộ, các yếu tố cần được xét đến bao gồm tuổi tác, mức độ tập luyện hiện tại, tình trạng y tế và thể lực nói chung.

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), người chạy bộ, tập thể dục nên đặt mục tiêu đạt khoảng 50-85% nhịp tim tối đa khi thực hiện bài tập này. Theo AHA, nhịp tim của người khỏe mạnh bình thường như sau:

20 tuổi: 100-170 BPM

30 tuổi: 95-162 BPM

35 tuổi: 93-157 BPM

40 tuổi: 90-153 BPM

45 tuổi: 88-149 BPM

50 tuổi: 85-145 BPM

55 tuổi: 83-140 BPM

60 tuổi: 80-136 BPM

65 tuổi: 78-132 BPM

70 tuổi: 75-128 BPM

Người chạy bộ nên đạt khoảng 50-85% nhịp tim tối đa trong khi luyện tập

Khi tập luyện, tốt nhất bạn nên đặt mục tiêu thấp hơn một chút rồi từ từ cải thiện nó lên mức nhịp tim tối đa phù hợp với độ tuổi của mình.

Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất và trái tim khỏe mạnh nhất, hãy thường xuyên tập thể dục và đẩy dần cường độ các bài tập theo thời gian.

Trịnh Tây H+ (Theo medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp