Rung nhĩ, rung thất có thể chữa khỏi dứt điểm được không?

Rung nhĩ, rung thất là các dạng rối loạn nhịp tim nhanh nguy hiểm

Bị rung nhĩ dùng thuốc không đỡ phải làm sao?

Biến chứng bệnh rối loạn nhịp tim có nguy hiểm không?

Trào ngược dạ dày thực quản cũng có thể làm tim đập nhanh?

Khi nào tim đập nhanh cảnh báo vấn đề nguy hiểm?

Bác sĩ Lê Đức Việt, khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Ở người bệnh rung nhĩ, trái tim thay vì co bóp như bình thường thì lại rung lên. Điều này khiến nhịp đập của trái tim bị rối loạn, ảnh hưởng đến khả năng tim bơm máu đi nuôi cơ thể và quay trở lại tim kém đi. Do đó, người bệnh rung nhĩ thường gặp phải các triệu chứng mệt mỏi, khó thở…

 

Với bệnh rung nhĩ, hiện nay dù đã có các nhóm thuốc để chuyển nhịp nhưng hiệu quả không cao. Thay vào đó, phương pháp dùng thuốc làm chậm và kiểm soát nhịp tim cho người bệnh rung nhĩ thường phổ biến hơn. Các bác sĩ sẽ làm việc trực tiếp với người bệnh để tìm ra mục tiêu hạ nhịp tim, giữ nhịp tim ở mức ổn định. Trong trường hợp mắc rung nhĩ ở giai đoạn đầu, khi nhĩ trái chưa giãn quá mức, các bác sĩ có thể xem xét chuyển nhịp cho người bệnh bằng cách sốc điện. 

Vài năm trở lại đây, phương pháp triệt đốt các ổ rối loạn nhịp (nguyên nhân dẫn tới rung nhĩ) đang trở nên phổ biến hơn. Phương pháp này có tỉ lệ thành công cao, lên tới 90 - 95%. Tuy nhiên, phương pháp này có nhược điểm là dễ tái phát và khiến người bệnh phải đốt điện nhiều lần. Thêm vào đó, mỗi lần thực hiện đốt điện tim khá lâu, có thể mất từ 6 - 10 tiếng và chi phí thực hiện cũng không rẻ.

Tương tự như vậy với bệnh rung thất, hiện cũng chưa có loại thuốc hay biện pháp nào điều trị khỏi hoàn toàn. Những người có yếu tố nguy cơ cao, đã từng trải qua cơn rung thất và may mắn được cứu sống đa phần sẽ được chỉ định cấy máy khử rung tim trong cơ thể. Đây là thiết bị giúp nhận biết được cơn rung thất, từ đó kích hoạt tính năng phá rung để đưa nhịp tim trở lại đều đặn, bình thường.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị