Ngoại tâm thu thất nhịp đôi nguy hiểm thế nào?

Tuỳ thuộc dạng ngoại tâm thu thất mà mức độ nguy hiểm cũng sẽ khác nhau

Biến chứng bệnh rối loạn nhịp tim có nguy hiểm không?

Trào ngược dạ dày thực quản cũng có thể làm tim đập nhanh?

Khi nào tim đập nhanh cảnh báo vấn đề nguy hiểm?

Hội chứng Brugada là gì, có nguy hiểm không?

Bác sĩ Lê Đức Việt, khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Ngoại tâm thu thất là dạng rối loạn nhịp tim nguy hiểm. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào từng nhóm mà mức độ nguy hiểm cũng sẽ được xác định khác nhau. Theo đó, ngoại tâm thu thất thuộc nhóm 3, 4, 5 đều là những dạng nguy hiểm.

 

Ngoại tâm thu thất nhịp đôi thường không nguy hiểm. Tình trạng này chỉ nguy hiểm khi là dạng R/T (ngoại tâm thu khởi phát vào đúng thời kì tạo ra sóng T) hoặc ngoại tâm thu thất đi thành từng chùm, chùm đôi, chùm ba. Trên thực tế, từ chùm ba trở đi đã có thể gọi là nhịp nhanh thất. Ngoại tâm thu dễ chuyển dạng thành rung thất - đây là tình trạng rất nguy hiểm. Khi bị rung thất, tỉ lệ tử vong rất cao, đặc biệt nếu người bệnh ở xa trung tâm y tế, khó cấp cứu kịp thời.

Còn ngoại tâm thu thất nhịp đôi (hay dạng ngoại tâm thu mỗi 1 nhịp bình thường lại có 1 nhịp ngoại tâm thu) thì nhịp tim của người bệnh có xu hướng đập chậm hơn. Với những người bệnh có ngoại tâm thu thất nhịp đôi, bước đầu tiên cần theo dõi một thời gian, sau đó có thể dùng thuốc để xóa nhịp ngoại tâm thu. Nếu sau một liệu pháp điều trị khoảng 3 tháng vẫn không có tiến triển, người bệnh bắt buộc phải can thiệp.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị