Bị rung nhĩ dùng thuốc không đỡ phải làm sao?

Rung nhĩ có thể gây tim đập nhanh, đánh trống ngực khó chịu

Khi nào tim đập nhanh cảnh báo vấn đề nguy hiểm?

Hội chứng Brugada là gì, có nguy hiểm không?

Bị nhịp tim nhanh có chữa khỏi bệnh được không?

Tim đập nhanh nên hạn chế ăn thực phẩm nào?

Tiến sĩ Ellie Cannon - chuyên gia y tế của tờ Daily Mail (Anh), trả lời:

Chào bạn!

Rung nhĩ là một bệnh rối loạn nhịp tim nhanh khá phổ biến. Tuy nhiên, do không phải lúc nào bệnh cũng gây ra triệu chứng, do đó nhiều người còn không hề nhận ra mình đang mắc bệnh. Đây là lý do tại sao bạn nên đi khám sức khỏe tim mạch, đo điện tâm đồ định kỳ để phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường.

Trong trường hợp có triệu chứng, rung nhĩ có thể gây tim đập nhanh, đánh trống ngực, khó thở và chóng mặt.

 

Trên thực tế, các chuyên gia đánh giá rung nhĩ đáng lo ngại là bởi những biến chứng mà bệnh có thể gây ra. Theo đó, rung nhĩ là yếu tố rủi ro chính dẫn tới đột quỵ. Tình trạng này cũng thường có xu hướng nghiêm trọng hơn ở những người mắc bệnh rung nhĩ. Ngoài ra, nếu không được kiểm soát tốt, rung nhĩ cũng có thể dẫn tới một số bệnh tim mạch khác, bao gồm cả suy tim.

Khi tim đập không đều, tình trạng này có thể cản trở dòng máu bình thường chảy qua tim. Điều này có thể làm hình thành các cục máu đông trong lòng mạch, có thể dẫn tới đau tim, đột quỵ khi cục máu đông theo máu đi khắp cơ thể.

Thay vì cố ổn định lại nhịp tim bình thường, việc điều trị rung nhĩ thường nhắm mục tiêu làm chậm nhịp tim, ngăn ngừa cục máu đông. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đây là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa đột quỵ và các biến chứng rung nhĩ khác.

Các loại thuốc điều trị rung nhĩ thường bao gồm thuốc làm chậm nhịp tim, kết hợp với thuốc làm loãng máu (như rivaroxaban hoặc warfarin) để giảm thiểu rủi ro tối ưu. Ngoài ra, các bác sĩ cũng có thể cho bạn dùng thuốc chẹn beta để kiểm soát nhịp tim tốt hơn.

Thuốc bisoprolol chồng bạn đang sử dụng cũng thuộc nhóm thuốc chẹn beta, nhưng ít được dùng để điều trị rung nhĩ. Tốt hơn hết, bạn nên khuyên chồng đi khám lại tại chuyên khoa tim mạch của các bệnh viện lớn. Các bác sĩ sẽ có thể thăm khám tình trạng bệnh, kê đơn thuốc mới phù hợp hơn với tình trạng bệnh của chồng bạn hiện tại.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị